Tháo dỡ quầy, sạp giao dịch bất động sản tự phát trên toàn thành phố

.

ĐNO - Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa cho biết, đã có công văn gửi UBND các quận, huyện đề nghị xử lý các ki-ốt (quầy, sạp) tham gia giao dịch bất động sản trên một số tuyến đường, đặc biệt là tại các dự án phát triển đô thị.

Qua kiểm tra thực tế trên địa bàn thành phố, Sở Xây dựng Đà Nẵng xét thấy có một số tổ chức, cá nhân đã lắp đặt các ki-ốt sàn giao dịch bất động sản trên một số tuyến đường, đặc biệt là tại các dự án phát triển đô thị không bảo đảm về mỹ quan đô thị, không tuân thủ quy định về trật tự xây dựng lẫn nội dung kinh doanh theo ngành nghề.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương kiểm tra xử lý tháo dỡ các ki-ốt không đúng theo quy định nằm trên địa bàn phụ trách và báo cáo kết quả xử lý về UBND thành phố, Sở Xây dựng trước ngày 10-4.

Việc tháo dỡ các ki-ốt giao dịch bất động sản nêu trên nhằm thực hiện theo đúng chỉ thị của Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường lãnh đạo, quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động trên địa bàn thành phố cũng như Quyết định của UBND thành phố về quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Cùng thời điểm có công văn hướng dẫn của Sở Xây dựng, UBND quận Liên Chiểu đã đề xuất và chỉ đạo UBND các phường xử lý các vấn đề vi phạm trong quản lý trật tự đô thị. Trong đó có việc dựng quầy, sạp kinh doanh, tổ chức môi giới bất động sản. UBND quận Liên Chiểu quy định thời gian xử lý trong 24 giờ.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.