Trải nghiệm để quảng bá du lịch Đà Nẵng

.

Những năm gần đây, ngành du lịch thành phố thường xuyên tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế (những người làm trong lĩnh vực du lịch, báo chí, blogger) đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch để rồi chính những du khách này trở thành “đại sứ” quảng bá chân thực nhất về thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, hấp dẫn.

Sau khi đi tham quan các khu điểm du lịch, các phóng viên, blogger sẽ viết, giới thiệu về các dịch vụ, tiện ích của Đà Nẵng tới độc giả của họ. TRONG ẢNH: Đoàn presstrip chụp hình lưu niệm tại cây đa ngàn năm trên bán đảo Sơn Trà.  		                 Ảnh: THU HÀ
Sau khi đi tham quan các khu điểm du lịch, các phóng viên, blogger sẽ viết, giới thiệu về các dịch vụ, tiện ích của Đà Nẵng tới độc giả của họ. TRONG ẢNH: Đoàn presstrip chụp hình lưu niệm tại cây đa ngàn năm trên bán đảo Sơn Trà.

Trong chuyến đi 5 ngày mới đây tại Đà Nẵng, các thành viên của đoàn presstrip Bulgaria tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm, phố cổ Hội An, khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills, tắm suối nóng, tắm bùn tại Công viên khoáng nóng núi Thần Tài và trải nghiệm các môn thể thao biển như: mô-tô trượt nước (jetski), dù lượn ca-nô kéo… khiến họ có cái nhìn khác về du lịch Đà Nẵng.

Sau khi ngắm Đà Nẵng từ trên cao bằng dù lượn, chị Iva Todorova (đến từ tạp chí Eight) không giấu nổi sự phấn khích: “Nhìn từ trên cao, biển Đà Nẵng tuyệt đẹp. So với những thành phố khác của châu Âu, thành phố biển Đà Nẵng không hề hối hả mà ngược lại rất yên bình và hơi “lười biếng”. Những bãi cát dài trải rộng, nắng đẹp, quan trọng là không quá đông đúc là những điều người châu Âu rất ưa thích. Một điều đặc biệt nữa là giá cả chi tiêu ở đây phải chăng, phù hợp với những người thích đi du lịch”.

Còn chị Znezhina Vladimirova của tờ Probit.bg cảm thấy rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên đến Đà Nẵng. Theo đánh giá của chị, đây là thành phố được thiên nhiên ưu đãi với biển, núi, sông…, bên nào cũng đẹp và lãng mạn. So với các thành phố hối hả, nhộn nhịp ở châu Âu, cái gì ở đây cũng rất nhẹ nhàng, thoải mái.

Lần thứ hai đến Đà Nẵng, Magdalena Gigova, một blogger nhận thấy điểm khác biệt của Đà Nẵng là “tất cả trong một”. Tại đây, khách vừa có thể đi tham quan cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa, vừa có thể thư giãn, tắm biển, chơi các môn thể thao biển, vừa có các khu vui chơi giải trí…

“Ở châu Âu chúng tôi hay được nghe giới thiệu về một số bãi biển khác trên thế giới nhưng khi đến đây rồi chúng tôi mới thấy biển của các bạn trải dài tới tận Hội An (Quảng Nam). Đây là một điều tuyệt vời mà không phải ở đâu cũng có. Vì thế, các bạn nên giới thiệu về biển của các bạn nhiều hơn nữa. Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng là một điểm đến trọn vẹn có biển, có núi hòa quyện cho các hoạt động du lịch”, blogger Magdalena Gigova chia sẻ.

Trong khi đó, chị Iva Todorova còn cho rằng, một lợi thế khác của Đà Nẵng là thành phố rất trẻ, mọi thứ đều rất tươi mới và các dịch vụ như khách sạn, ăn uống, đi lại khá tiện ích.

Là đơn vị thường xuyên tổ chức các chuyến presstrip cho phóng viên, blogger du lịch của các hãng thông tấn, báo chí đi khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, chị Stilyana Emilova Yonova (chuyên viên truyền thông và marketing của Qatar Airway tại Bulgaria) cho hay, nhờ có đường bay thẳng Doha-Đà Nẵng được mở mới đây, các phóng viên, báo chí, những blogger chuyên về du lịch đã có cơ hội đến Đà Nẵng.

“Chúng tôi đã tổ chức rất nhiều chuyến presstrip cho các đoàn phóng viên báo chí đi đến nhiều quốc gia trên thế giới, gần các bạn nhất là Thái Lan. Khi tổ chức chuyến đi này, chúng tôi chỉ kỳ vọng Đà Nẵng sẽ được phổ biến như Thái Lan vì tại Thái Lan có rất nhiều người Bulgari và tại Bulgari cũng có rất đông khách Thái Lan.

Các phóng viên, blogger của đoàn presstrip Bulgaria trải nghiệm dù lượn ca-nô kéo tại biển Đà Nẵng.
Các phóng viên, blogger của đoàn presstrip Bulgaria trải nghiệm dù lượn ca-nô kéo tại biển Đà Nẵng.

Khi tới đây rồi chúng tôi rất ngạc nhiên vì Đà Nẵng quá đẹp, cơ sở hạ tầng tốt hơn, sạch sẽ hơn và người bản địa cũng rất thân thiện; trong đó, đồ ăn là một thứ rất đặc biệt đối với chúng tôi. Tuy nhiên, khách ở châu Âu lại chưa biết nhiều về thành phố của các bạn”, chị Stilyana Emilova Yonova bày tỏ.

Đồng thời, chị đề xuất: “Tôi nghĩ, Đà Nẵng nên có chính sách quảng bá, giới thiệu nhiều hơn nữa về thành phố của các bạn tới thị trường khách châu Âu. Tôi tin, khi có được nhiều thông tin về thành phố của các bạn thì họ sẽ chọn đến Đà Nẵng”.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, việc mời và đón các đoàn famtrip, presstrip đến tham quan, trải nghiệm tại thành phố sẽ góp phần quảng bá, thúc đẩy việc đưa hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với du khách quốc tế. Sau khi trải nghiệm thực tế, các phóng viên, blogger sẽ có bài viết giới thiệu, cảm nhận về điểm đến tới độc giả của họ. Nổi bật trong năm 2018, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã mời các hoa hậu thế giới từ các nước Thái Lan, Nhật Bản, Srilanka, Myanma, Ấn Độ, Philippines… cùng các blogger nổi tiếng tại các thị trường trọng điểm như: Thái Lan, Hongkong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Anh… tới Đà Nẵng.

Trong kế hoạch xúc tiến của ngành du lịch thành phố năm nay cũng có các hoạt động đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế đến Đà Nẵng khảo sát và trải nghiệm. Cụ thể, sau đoàn presstrip Bulgaria, sắp tới ngành du lịch thành phố đón đoàn presstrip Bosnia, đoàn famtrip Malaysia (tháng 5), đoàn famtrip Trung Quốc (tháng 9); đoàn famtrip Hồng Kông (tháng 9), đoàn famtrip và presstrip Hàn Quốc (tháng 10), đoàn famtrip từ châu Âu, Qatar (tháng 12)…

Bài và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.