Các khu, điểm du lịch nhộn nhịp khách

.

Kỳ nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) năm nay kéo dài 3 ngày. Đa số người dân địa phương chọn các điểm vui chơi gần trung tâm thành phố. Trong khi đó, du khách đến Đà Nẵng đã có những ngày vui chơi thoải mái tại thành phố biển xinh đẹp.

Kỳ nghỉ ngắn ngày nên du khách chủ yếu chọn các khu, điểm gần trong thành phố để vui chơi, nghỉ dưỡng. Trong ảnh: Du khách tham quan tại khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Ảnh:THU HÀ
Kỳ nghỉ ngắn ngày nên du khách chủ yếu chọn các khu, điểm gần trong thành phố để vui chơi, nghỉ dưỡng. Trong ảnh: Du khách tham quan tại khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.

Lợi thế của Đà Nẵng là các khu, điểm du lịch như: khu du lịch Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, Công viên Châu Á (Sun World Danang Wonders), di tích quốc gia đặc biệt - khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm… không cách quá xa trung tâm thành phố nên khách địa phương và du khách rất thuận tiện lựa chọn điểm đến.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Quản lý khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, trung bình mỗi ngày trong dịp nghỉ lễ vừa qua, khu du lịch đón khoảng 8.000 lượt khách. Suốt kỳ nghỉ lễ, khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đón khoảng trên 20.000 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018.

Lý giải về lượng khách tăng, ông Hiền cho hay, ngoài lượng khách quốc tế đến từ các đơn vị lữ hành, khách đến Ngũ Hành Sơn dịp lễ này chủ yếu là người dân địa phương và khách du lịch từ các tỉnh, thành phố lân cận. “Ban quản lý đã quán triệt đội ngũ cán bộ, lao động trong công tác đón tiếp, phục vụ khách; đồng thời bảo đảm công tác an ninh trật tự để du khách đến tham quan cảm thấy thoải mái”, ông Hiền cho hay.

Là một trong những khu điểm du lịch lớn, mỗi ngày Bà Nà Hills thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan. Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Bà Nà Hills cho biết, kỳ nghỉ này, hiệu ứng của cây cầu Vàng vẫn còn, cùng với lễ hội hoa tuylip, lễ hội bia, Bà Nà Hills vẫn là điểm đến được khách ưa chuộng. Trong 3 ngày nghỉ lễ, Bà Nà Hills đón 52.600 lượt khách, tăng 45,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong khi đó, anh Triều Thịnh, Phó Giám đốc điều hành Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài cho hay, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trùng ngày cuối tuần, cộng thêm thời tiết nắng nóng nên lượng khách đến khá đông.

Dịp này, công viên có một số chương trình dành cho tập thể như: trò chơi khủng long và bùn bắn cá; kéo co, đá bóng dưới bùn thu hút khách tham gia. Trung bình mỗi ngày khu du lịch này đón khoảng 3.000 lượt khách, tăng 50% so với ngày thường và tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời tiết bắt đầu vào mùa nắng nóng nên trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đổ ra biển khá lớn. Theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi ngày biển Đà Nẵng đón khoảng 2.000 lượt khách.

Ông Phan Minh Hải, Phó Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp này, bán đảo Sơn Trà thu hút rất đông khách đến vui chơi, ngắm cảnh. Mới đây, Ban quản lý đã tu sửa hai điểm dừng chân là đài Vọng cảnh và đỉnh Bàn Cờ để phục vụ du khách. Ban quản lý cũng tăng cường lực lượng trật tự biển, tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ để chuẩn bị cho mùa du lịch và các dịp cao điểm.

Các khu, điểm du lịch nhộn nhịp khách dịp lễ. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại đấu trường bùn của Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài.
Các khu, điểm du lịch nhộn nhịp khách dịp lễ. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại đấu trường bùn của Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài.

Dịp này, Bảo tàng Đà Nẵng cũng đón khoảng 3.200 lượt khách; trong đó khách du lịch hơn 2.200 người, còn lại là khách địa phương, học sinh, sinh viên.

Một trong những sản phẩm du lịch rất thu hút khách khi đến với Đà Nẵng là tour thưởng ngoạn sông Hàn về đêm. Thời tiết đẹp cộng với giá cả dịch vụ phải chăng, mỗi ngày các thuyền du lịch phục vụ khoảng 2.000 lượt khách. Những dịp cao điểm như cuối tuần hay đợt nghỉ lễ vừa qua, lượng khách ước đạt 2.500-3.000 người/đêm.

Hiện nay, Đà Nẵng có hơn 790 cơ sở lưu trú với gần 35.900 phòng, tăng 90 cơ sở so với cùng kỳ năm 2018. Thông tin từ các cơ sở lưu trú, công suất phòng của các khách sạn từ 3 sao trở lên trong dịp này đạt khoảng 50-60%. Các khách sạn lớn ở gần biển đạt công suất phòng cao hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng Ban quản lý chợ Hàn, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày, lượng khách trong nước đến chợ Hàn tăng hơn so với ngày thường khoảng 3-5%. Đây cũng là mùa khách Hàn Quốc, Trung Quốc đến Đà Nẵng nên hoạt động tham quan, mua sắm tại chợ sôi động.

Những mặt hàng bán chạy nhất vẫn là thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ, hải sản tươi sống, hải sản đã qua chế biến. Trong khi đó, tại siêu thị Big C, lượng khách du lịch tăng đáng kể so với thời điểm trước lễ, chủ yếu khách địa phương và một số tỉnh, thành phố lân cận như Huế, Quảng Nam, Quảng Bình... Tương tự, Siêu thị Co.opmart, Trung tâm thương mại Vincom những ngày vừa qua có lượng khách khá ổn định.

Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Phó Giám đốc Sở Công thương, tình hình giá cả, hàng hóa trên địa bàn thành phố về cơ bản ổn định. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được tiến hành thường xuyên, chưa ghi nhận xảy ra vụ việc phản ánh nào nổi cộm.

Khánh Hòa

Bài và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.