Kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng

.

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng vừa phối hợp với Công ty Pasona Tech Việt Nam tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại Tokyo (Nhật Bản).

Bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của môi trường đầu tư Đà Nẵng; những chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư trong những lĩnh vực trọng điểm như: du lịch, dịch vụ chất lượng cao gắn liền với bất động sản, nghỉ dưỡng; cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp; đồng thời bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tích cực vào các lĩnh vực trọng điểm mà thành phố đang kêu gọi.

Nhật Bản hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Đà Nẵng với 868,29 triệu USD đầu tư vào 183 dự án (chiếm hơn 25% tổng giá trị thu hút FDI của Đà Nẵng). Hầu hết các dự án có vốn đầu tư từ Nhật Bản đều hoạt động tốt, đóng góp tích cực vào việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Tại hội thảo cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng và Pasona Group Inc. Nhật Bản trong công tác ươm mầm, đào tạo và phát triển lực lượng lao động có chuyên môn cao, giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động chuyên môn cao tại Đà Nẵng, vốn là một trong những vấn đề được các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm hàng đầu.

HOÀNG YÊN
 


 

;
;
.
.
.
.
.