Kịp thời xử lý kiến nghị người dân để thi công đường Hòa Phước- Hòa Khương

.

ĐNO - Ngày 26-4, ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang đã kịp thời chủ trì cuộc họp đối thoại với người dân thôn An Trạch, xã Hòa Tiến ngay sau sự việc người dân cản trở thi công tuyến đường Hòa Phước- Hòa Khương tại khu vực mố cầu A1 sông Yên. Tuyến đường này dự kiến thông xe vào ngày 19-5.

Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Đặng Thương kịp thời họp dân, tiếp thu ý kiến người dân
Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Đặng Thương kịp thời họp dân, tiếp thu ý kiến người dân

Về nguyên nhân việc cản trở thi công tuyến đường đoạn mố cầu A1 - cầu bắc qua sông Yên, một số người dân địa phương cho rằng, việc xây dựng tuyến đường không đảm bảo hệ thống thoát nước sẽ gây ngập lụt khu vực dân cư.

Ông Đặng Thìn, thôn An Trạch nói: Hiện nay ở khu vực tuyến đường đi qua địa phận đã cống thoát nước. Tuy nhiên, cống thoát nước này quá nhỏ, có thể vào mùa mưa lũ sẽ không tiêu thoát nước kịp thời, dễ gây ra ngập úng.

Theo ông Nguyễn Đính – Trưởng thôn An Trạch, lý do dân trong thôn gây cản trở thi công mố cầu A1 là để kiến nghị UBND thành phố Đà Nẵng, các đơn vị thực hiện, thi công tuyến đường xem xét xây dựng thêm hầm chui, hay cống mương thoát nước, bảo đảm việc tiêu thoát nước, nhất là trong mùa mưa lũ đến.

Kiến nghị của người dân được UBND huyện ghi nhận và báo cáo UBND thành phố sớm giải q
Kiến nghị của người dân được UBND huyện Hòa Vang ghi nhận và báo cáo UBND thành phố sớm giải quyết, đảm bảo quyền lợi người dân.

Qua tiếp xúc, đối thoại với người dân trên tinh thần lắng nghe, ghi nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân thôn An Trạch, ông Đặng Thương cho rằng, việc người dân kiến nghị xây dựng hầm chui ở khu vực này là không thể thực hiện được. 

Lý do không phải vì tốn nhiều kinh phí, vấn đề là phải đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân ở phía hạ lưu hầm chui những khi có lũ về. Vì mỗi khi lũ về, hầm chui vô tình trở thành nơi thoát lũ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản và nhân mạng con người phía hạ lưu. Do đó việc thi công hầm chui là không phù hợp.

Về ý kiến người dân kiến nghị xây dựng thêm đường gom phía bắc tuyến đường để đấu nối vào trục chính tuyến Hòa Phước Hòa Khương trong các cuộc họp trước, hiện nay, UBND thành phố đã thống nhất và cho thiết kế, thi công tuyến đường này như kiến nghị của nhân dân.

Hiện nay các đơn vị liên quan đã hoàn thiện hồ sơ, thi công. Theo thiết kế, tại khu vực này sẽ xây dựng 2 đường gom. Quy mô kết cấu mặt đường dày 16cm, móng cấp phối đá dày 15cm, bề rộng mặt đường 5,5m, nền đường rộng 6,5m.

Dọc 2 đường gom sẽ có hệ thống chiếu sáng. Kinh phí xây dựng tối đa là 2,6 tỷ đồng. Các tuyến đường gom này vừa tạo điều kiện đi lại thuận lợi giữa các thôn trong khu vực, vừa lưu thông, đi lại thuận tiện vào tuyến đường vành đai.

Ông Đặng Thương cũng đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị của người dân xây thêm 1 cống thoát nước và hệ thống rào chắn, bao che khu vực phía tuyến đường gom có giáp ranh với bờ sông Yên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, con em học sinh khi đi lại, nhất là vào mùa mưa lũ, tuyến đường này có thể bị ngập. UBND huyện Hòa Vang báo với UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, giải quyết kịp thời.

Tin, ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.