Sức tiêu thụ thịt heo dần tăng

.

Ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y cho biết, tình hình dịch tả heo châu Phi đang thuyên giảm cả về số lượng tỉnh cũng như địa phương của các tỉnh. Đặc biệt, việc lây lan dịch từ tỉnh này sang tỉnh khác không còn. Đến nay, nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch nên thành phố vẫn chưa bị dịch tả heo châu Phi xâm nhiễm.

Nhiều người dân đã tiêu thụ thịt heo trở lại. Ảnh: VĂN HOÀNG
Nhiều người dân đã tiêu thụ thịt heo trở lại. Ảnh: VĂN HOÀNG

Tuy vậy, các ngành chức năng và chính quyền địa phương không chủ quan mà vẫn tăng cường công tác phòng dịch, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền tiêu thụ thịt heo an toàn. Hiện các lò mổ đã tăng gần 1.000 con heo/đêm (đạt 2/3 so với bình thường, tăng khoảng 300 con/đêm so với cuối tháng 3-2019).

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều chợ trên địa bàn thành phố, tình hình tiêu thụ thịt heo tăng mạnh so với tháng trước. “Thời gian qua, thông tin dịch tả heo châu Phi cùng với bệnh sán lợn khiến thị trường thịt heo ế ẩm, nhưng nhờ sự tuyên truyền của các cơ quan chức năng, người dân đã an tâm sử dụng trở lại khiến tiểu thương rất vui mừng”, bà Trang Thị Nguyệt (tiểu thương bán thịt tại chợ Cồn) chia sẻ.

Còn bà Nguyễn Thị Vân, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Mân Thái (quận Sơn Trà), cho hay: “Cách đây một tháng, mỗi ngày tôi bán chưa được 2 con heo thì nay đã bán 4 con/ngày. Các nhà hàng, quán ăn cũng đã lấy hàng trở lại”.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Công ty CP Chế biến gia súc gia cầm Đà Nẵng xác nhận, số lượng heo nhập vào lò mổ Đà Sơn của công ty tăng lên 200 con/đêm so với thời điểm cuối tháng 3-2019. Công ty không nhận heo nhập từ miền Bắc. Các cán bộ thú y tăng cường túc trực kiểm dịch tại lò mổ và tăng cường công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng, bảo đảm thịt heo đưa đến tay người tiêu dùng an toàn. Vì thế, người tiêu dùng hãy an tâm sử dụng”, ông Phạm Tuấn Anh nói.

HOÀNG HIỆP – VĂN HOÀNG

 

;
;
.
.
.
.
.