Thị trường vàng tuần qua: Nhà đầu tư chờ những tín hiệu mới

.

Thị trường vàng trong nước tuần qua tiếp tục có những sự dịch chuyển tương ứng với thị trường vàng thế giới, tuy nhiên biên độ điều chỉnh tăng giảm có phần khiêm tốn hơn.

Khách hàng giao dịch tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Trần Việt/TTXVN
Khách hàng giao dịch tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Trong phiên giao dịch đầu tuần 8-4, thị trường vàng trong nước đã có tín hiệu phục hồi trở lại sau các phiên ảm đạm liên tiếp trước đó. Giá vàng trong nước phiên này được giao dịch ở mức 36,35 - 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). 

Mặc dù vậy, sức tăng của giá vàng trong nước vẫn còn hạn chế. Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, với tâm thế chờ thêm thông tin rõ ràng hơn từ thị trường vàng thế giới, nhiều nhà đầu tư trong nước đã chọn giải pháp đứng ngoài thị trường.

Các phiên sau đó, đà tăng của giá vàng được nới rộng thêm. Ghi nhận trong phiên 11-4, giá vàng trong nước giao dịch ở mức 36,47 - 36,64 triệu đồng/lượng, đây được coi là mức giá cao nhất kể từ đầu tháng 4 đến nay. Tuy nhiên, ngay sau đó, giá vàng đã không thể tiếp tục giữ vững được mốc cao và quay đầu giảm mạnh mất hơn 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng chốt phiên cuối tuần (13-4) giao dịch ở mức 36,34 – 36,51 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng được điều chỉnh giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng trong nước tuần qua biến động tăng liên tiếp ở 4 phiên đầu tuần nhưng cuối tuần lại lao dốc. Mặt khác, thị trường vàng trong nước cũng biến động tương ứng với thị trường quốc tế song sức tăng giảm lại có phần yếu thế hơn trong bối cảnh nhà đầu tư trong nước vẫn muốn ngóng chờ thêm những xu hướng rõ ràng hơn để quyết định khả năng tham gia thị trường.

Trên thị trường thế giới, giá vàng liên tục đi lên trong ba phiên đầu tuần này và xác lập những mức kỷ lục nhờ sự suy yếu của đồng USD, thị trường chứng khoán, mối lo về triển vọng kinh tế toàn cầu và hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, giá kim loại quý này đã quay đầu giảm trong hai phiên cuối tuần, chủ yếu do hoạt động bán ra chốt lời của giới đầu tư.

Các nhà giao dịch cho biết việc chỉ số đồng USD giảm 0,2% so với rổ tiền tệ và đang hướng đến tuần giảm đầu tiên trong bốn tuần đã giúp kiềm giữ đà giảm của giá vàng.

Các nhà phân tích của Capital Economics cho rằng giá của các tài sản an toàn như vàng sẽ sớm được đẩy lên, giữa bối cảnh nhu cầu đầu tư vào vàng vẫn mạnh, theo đó, giá vàng có thể phục hồi lên 1.400 USD/ounce vào cuối năm 2019.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.