Phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái

.

Chiều 16-5, tại buổi làm việc nghe Sở Du lịch báo cáo đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái (quận Sơn Trà), Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận nỗ lực của Sở Du lịch đã tích cự tham mưu, xây dựng đề án. Đồng thời, gợi ý giao cho UBND quận Sơn Trà là đơn vị thực hiện, cụ thể các cụm dịch vụ không kéo dài quá mà nên xem xét gắn với quy hoạch chung, chọn những vị trí phù hợp, hài hòa với tổng thể của khu vực để thực hiện.

“Không xây dựng các công trình kiên cố mà giữ được những gì tự nhiên của biển Đà Nẵng; qua đó, kết hợp làm các chương trình văn hóa nghệ thuật sao cho phù hợp. Khi một sản phẩm mới ra đời chỉ cần sản phẩm đó tác động tích cực đến một cụm dân cư của địa phương, từ đó sẽ lan tỏa dần dần và phải hết sức lưu ý đến vấn đề môi trường, các nội dung, hạng mục sẽ triển khai của đề án không được để ảnh hưởng đến môi trường hiện có của khu vực”, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo đó, thành phố giao cho Sở Du lịch và UBND quận Sơn Trà tổ chức buổi đi khảo sát thực tế lại để nắm bắt tình hình và lắng nghe các đơn vị liên quan đóng góp ý kiến, từ đó viết lại đề án cho phù hợp nhất để tháng 6 họp báo cáo lại.

Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái được xây dựng nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng tài nguyên du lịch địa phương để tạo sản phẩm du lịch mới, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tiện ích công cộng. Khai thác du lịch kết hợp với bảo tồn làng nghề thủy sản truyền thống, giới thiệu các tập quán sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.

Đề án được nghiên cứu tại khu vực ven biển thuộc 2 phường Thọ Quang - Mân Thái, chiều dài bãi biển khoảng 1,2km từ phía bắc dự án Fusion Suites Danang Beach đến giáp Nhà Trưng bày Hoàng Sa và khu dân cư dọc tuyến phía tây đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp, diện tích nghiên cứu đề án khoảng 35 ha, sẽ thực hiện trong 5 năm.

Trên cơ sở tham khảo, học tập theo mô hình dịch vụ du lịch cộng đồng Boracay (Philippines) và tình hình thực tế tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái các dịch vụ du lịch được bố trí thành 6 cụm dịch vụ với diện tích mỗi cụm là 1.600m2, dài 80m, rộng 20m từ bờ kè ra mép biển, mỗi cụm bố trí ít nhất 5 trong 9 loại hình dịch vụ kèm theo như dịch vụ cà-phê, bar tại bãi biển; dịch vụ ẩm thực, quầy lưu niệm, thử làm ngư dân...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.