Vũ hội Ánh Dương sẽ là "thỏi nam châm" mới thu hút du khách đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 31-5, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cùng lãnh đạo các sở, ngành của thành phố và đông đảo du khách tham dự khai mạc chương trình nghệ thuật "Vũ hội Ánh Dương" tại Quảng trường Noel Plaza, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật Vũ hội Ánh Dương. Ảnh: N.T
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật Vũ hội Ánh Dương. Ảnh: N.T

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, để có các sản phẩm du lịch quy mô lớn phục vụ du khách như Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) hay “Vũ hội Ánh Dương”, nhà đầu tư không chỉ cần có tiềm lực, mà còn cần có tâm huyết và tình yêu lớn với Đà Nẵng, bởi khó có thể tính đến bài toán lợi nhuận đối với những sản phẩm du lịch văn hóa có mức đầu tư vô cùng lớn này.  

Với sự đầu tư công phu, hội tụ của những tên tuổi lớn của giới nghệ thuật trong nước và quốc tế, thành phố tin rằng “Vũ hội Ánh Dương” sẽ là “thỏi nam châm” mới thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung, góp sức làm nên thành công cho mùa DIFF 2019.

Qua đó, tạo nên một thương hiệu mới của du lịch Đà Nẵng mà du khách quốc tế không thể bỏ qua, giống như cách mà cầu Vàng hay DIFF đã làm được. Đây sẽ là những nền tảng vững chắc để thành phố Đà Nẵng vươn lên trở thành trung tâm du lịch của quốc tế như kỳ vọng.

Vũ hội Ánh Dương quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong nước và quốc tế. Ảnh: N.T
Vũ hội Ánh Dương quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong nước và quốc tế. Ảnh: N.T

Vũ hội Ánh Dương là một trong những sự kiện đồng hành, mở màn cho DIFF 2019. Vũ hội Ánh Dương là câu chuyện siêu thực về một Miền đất ánh sáng, được kể bằng ngôn ngữ của vũ đạo, âm nhạc, thời trang và vô số những loại hình nghệ thuật khác đặc sắc như: nhào lộn, ảo thuật, tung hứng, cà kheo… Lấy ý tưởng từ sự tích bánh chưng bánh dày trong kho tàng truyện cổ Việt Nam, Vũ hội Ánh Dương là cuộc so tài vô cùng hồi hộp, gay cấn nhưng cũng cực kỳ thú vị của các xứ sở thuộc miền đất ánh sáng…

Với kỳ vọng đem đến một chương trình nghệ thuật đẳng cấp quốc tế và chuyên nghiệp, Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (SunGroup) đã đầu tư hơn hơn 100 tỷ đồng cho dự án quy mô lớn Vũ hội Ánh Dương và đầu tư hơn 200 tỷ đồng cho hạ tầng phục vụ cho chương trình. Đây cũng là chương trình nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam quy tụ một ekip sáng tạo với nhiều tên tuổi lớn trong nước và quốc tế.

Ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung bày tỏ: "Với Vũ hội Ánh Dương, chúng tôi mong muốn không chỉ tạo nên một chương trình nghệ thuật đẳng cấp quốc tế để người Việt có thể được thưởng thức những tinh hoa của giải trí thế giới ngay tại đất nước mình, mà còn kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch giải trí tiêu biểu, một niềm tự hào mới cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Vũ hội Ánh Dương diễn ra từ 31-5 đến ngày 30-9 với 2 suất mỗi ngày, lúc 10 giờ 30 và 14 giờ 30.

SONG KHUÊ

;
;
.
.
.
.
.