Cá chết hàng loạt ở hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung do thiếu oxy

.

Ngày 16-6, Sở Tài nguyên và Môi trường xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) trong 5 ngày qua, là do hàm lượng oxy hòa tan (DO) quá thấp so với quy chuẩn, làm cá thiếu ôxy và chết.

Công nhân của Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải xử lý bằng vôi bột sau khi vớt xác cá chết lên bờ.
Công nhân của Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải xử lý bằng vôi bột sau khi vớt xác cá chết lên bờ.

Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải đã và đang tiến hành vớt xác cá chết (khoảng 2 tấn xác cá chết) nhằm tránh gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến người dân sinh sống quanh hồ. Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng, có 4 vị trí cửa phai bị rò rỉ nước thải vào hồ.

Đồng thời, qua lấy mẫu phân tích, quan trắc chất lượng nước hồ vào sáng 16-6 cho thấy, ở vị trí giữa hồ có độ sâu 1,5m, chỉ số DO là 0,36mg/l; còn ở vị trí sát bờ hồ có cùng độ sâu 1,5m, chỉ số DO là 0,35mg/l, đều thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn cho phép (2mg/l).

Để khắc phục tình trạng cá chết tại hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND thành phố giao Sở Xây dựng kiểm tra, khắc phục tình trạng nước thải chảy vào hồ qua các cửa phai; chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải tiếp tục sửa chữa các bè thủy sinh nhằm giảm thiểu ô nhiễm.

Tin và ảnh: KHÁNH HÀ

;
;
.
.
.
.
.