Điểm hẹn mùa hè 2019: Hướng đến trải nghiệm của du khách

.

Tìm kiếm cái mới và hướng đến trải nghiệm của du khách chính là tiêu chí mà chương trình “Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè 2019” mang đến cho du khách. Đây là chương trình được Sở Du lịch thành phố tổ chức thường niên, tuy nhiên năm nay, nhiều hoạt động được làm mới nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt tại biển Đà Nẵng.

Rất đông người dân và du khách tham gia trải nghiệm “Một ngày làm đầu bếp xứ Quảng” tại “Đà Nẵng-Điểm hẹn mùa hè” năm nay.
Rất đông người dân và du khách tham gia trải nghiệm “Một ngày làm đầu bếp xứ Quảng” tại “Đà Nẵng-Điểm hẹn mùa hè” năm nay.

Vẫn là những hoạt động như: thả diều nghệ thuật, thi ngoáy thúng, các trò chơi dân gian, nhảy flashmob bikini, giao lưu khiêu vũ quần chúng… nhưng các hoạt động năm nay được người dân địa phương và du khách đánh giá là bài bản và chuyên nghiệp hơn, thu hút được sự chú ý của nhiều du khách khi đến với biển Đà Nẵng.

Đơn cử, cuộc thi ngoáy thúng do Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch tổ chức cho các ngư dân đang sinh sống tại các phường ven biển thuộc quận Sơn Trà, đã diễn ra trong sự cổ động sôi nổi và nhiệt tình của người dân và du khách. Với 3 vòng thi đấu ngoáy thúng trên biển ở cự ly dài 250m, phường Mân Thái xuất sắc giành quán quân của giải đua thúng mùa hè năm nay.

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng và xem các ngư dân thi ngoáy thúng, gia đình anh Trần Văn Thuận (du khách đến từ Gia Lai) bày tỏ: “Khi được tận mắt thấy các ngư dân dùng chiếc chèo gỗ lớn để điều khiển thúng nan, chúng tôi hiểu rõ thêm về cuộc sống của những ngư dân vùng biển. Họ không chỉ cần có sức khỏe mà còn cần cả sự khéo léo, dẻo dai để có thể mưu sinh được trên biển. Chúng tôi đã cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội đã thi đấu hôm nay”.

Mùa hè này, biển Đà Nẵng được trang trí đẹp và bắt mắt hơn với nhiều khu vực trưng bày dạng sắp đặt theo chủ đề, phù hợp với tiêu chí biển như: khu trang trí sắp đặt thuyền thúng; khu triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng, khu trưng bày các sản phẩm ứng dụng từ vật liệu tái chế…

Gần 10 năm đồng hành “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè”, chị Nguyễn Thị Luyện (chủ gian hàng áo tắm Cẩm Tiên) đánh giá, năm nay các gian hàng cũng như việc trang trí, sắp đặt tại biển Đà Nẵng được làm rất đẹp và chuyên nghiệp. Các gian hàng tham gia giới thiệu sản phẩm lưu niệm, gian hàng ẩm thực… được trang trí bắt mắt, gọn gàng, môi trường sạch sẽ là “điểm cộng” cho sự kiện năm nay.

Một trong những hoạt động của “Điểm hẹn mùa hè 2019” thu hút được đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia trải nghiệm là chương trình “Một ngày làm đầu bếp Xứ Quảng”. Trong ba ngày 14, 15 và 16-6, người dân và du khách đến với biển Đà Nẵng được trải nghiệm học làm các món ăn như: gỏi cá, bánh bột lọc, bánh xu xê… do các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn. Sau khi thực hành xong, người dân và du khách được thưởng thức món ăn mà mình vừa mới làm.

Đến vui chơi tại biển Đà Nẵng lần này, chị Trần Ngọc Thiên Lý (du khách đến từ Hà Tĩnh) đã được các đầu bếp hướng dẫn cách làm món gỏi cá Đà Nẵng. “Sau khi học chế biến và ăn thử thì thấy món ăn này rất ngon, chế biến rất cầu kỳ. Các đầu bếp ở đây hướng dẫn tận tình cũng như chia sẻ bí quyết để có được món nước chấm ngon, khi về nhà tôi sẽ làm cho gia đình cùng thưởng thức”, chị Lý nói.

Trực tiếp tham gia và hướng dẫn cho người dân và du khách cách chế biến những món ăn địa phương, chị Huỳnh Thị Thành (thành viên Câu lạc bộ Bếp chuyên nghiệp Đà Nẵng) cho hay, được chia sẻ kinh nghiệm cách làm, chế biến các món ăn địa phương với người dân và du khách là niềm vui của những người làm đầu bếp. Bởi thông qua những hoạt động như thế này, khách du lịch sẽ biết ẩm thực của miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng nhiều hơn.

Một trong những nội dung thu hút người dân và du khách tại “Điểm hẹn mùa hè 2019” là cuộc thi ngoáy thúng trên biển.
Một trong những nội dung thu hút người dân và du khách tại “Điểm hẹn mùa hè 2019” là cuộc thi ngoáy thúng trên biển.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, so với mọi năm, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2019” nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người dân địa phương và du khách. Nếu như những năm trước người dân địa phương và du khách đến chỉ xem các hoạt động diễn ra, thì năm nay người dân và du khách chính là chủ thể của các hoạt động, tức là tham gia và trải nghiệm luôn các hoạt động diễn ra tại biển Đà Nẵng.

“Năm nay chúng tôi tập trung vào các hoạt động vui chơi giải trí - những hoạt động mà người dân địa phương và du khách đều có thể tham gia được như Một ngày làm đầu bếp Xứ Quảng, hoạt động teambuilding với các trò chơi tập thể, hay các sân chơi giọng hát hay dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố, tiếng hát ngành du lịch dành cho các hướng dẫn viên… Các gian hàng ẩm thực tham gia tại Điểm hẹn mùa hè đều có ký cam kết về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như phải tuân thủ quy định niêm yết giá và bán theo giá niêm yết do ban tổ chức đề ra. Bên cạnh việc đưa người dân địa phương và du khách trở thành chủ thể của hoạt động, nhân sự kiện này, ngành du lịch đã phát động phong trào “Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”. Đây là hoạt động được tổ chức để tuyên truyền, kêu gọi bảo vệ môi trường biển tới mỗi người dân địa phương và du khách, góp phần giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp và nét quyến rũ riêng có của các bãi biển Đà Nẵng”, bà Hạnh nhấn mạnh.

Bài và ảnh: THU HÀ
 

;
;
.
.
.
.
.