Nâng cao chất lượng hàng Việt và văn minh tiêu dùng

.

ĐNO - Sáng 12-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Phos Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao tặng bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Cuộc vận động
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao tặng bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, qua 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có sức lan tỏa sâu rộng cũng như nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng; qua đó tạo được sự chuyển biến tích cực trong thói quen mua sắm của người dân khi ngày càng quan tâm và tin dùng hàng Việt; doanh nghiệp có ý thức, trách nhiệm hơn đối với người tiêu dùng và không ngừng đầu tư đổi mới mẫu mã, nâng tầm chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của đơn vị.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, cấp ngành, địa phương đã tổ chức hơn 35.072 buổi tuyên truyền, phát động ở khu dân cư về cuộc vận động; biên soạn hơn 77.500 tờ rơi, sổ tay tuyên truyền; 97 cuộc tọa đàm; 153 hội thi, 715 buổi tập huấn; có 430 phóng sự chuyên đề và 15.676 tin, bài được đăng tải... Nhiều mô hình, cách làm hay đã được triển khai như: tổ chức các Phiên chợ hàng Việt thường niên, đưa hàng Việt về với công nhân, vùng sâu vùng xa…

Nhiều gương điển hình, doanh nghiệp sản xuất hàng Việt tiêu biểu của thành phố đã tạo lập được chỗ đứng trên thị trường cũng như nhận nhiều bằng khen, giải thưởng của các bộ, ngành trong việc xây dựng thương hiệu Việt như: Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Công ty CP Dệt may 29-3, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Giày BQ….

Báo Đà Nẵng có 1 tập thể và 1 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao tặng bằng khen
Báo Đà Nẵng có 1 tập thể và 1 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao tặng bằng khen.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ghi nhận những kết quả đạt được qua 10 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời khẳng định đây là chủ trương quan trọng của Đảng và Nhà nước, được Ban Thường vụ Thành ủy hết sức quan tâm. Cuộc vận động đã tạo được những đổi mới mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân đối với việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam cũng như tìm ra giải pháp để nâng tầm sản phẩm hàng Việt.

Để tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao hiệu quả của cuộc vận động trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu nhanh chóng kiện toàn lại bộ máy của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố; cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban chỉ đạo với các cấp ngành, doanh nghiệp nhằm tìm ra các giải pháp mới, sáng tạo và hiệu quả hơn trong việc triển khai cuộc vận động.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để tạo nên một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, rộng khắp; cộng đồng doanh nghiệp cần không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã và hình thức sản phẩm nhằm phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường; quyết liệt đấu tranh với tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm giữ bình ổn thị trường, môi trường kinh doanh lành mạnh…

“Năm 2019, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành đô thị ở tầm châu lục. Để làm được điều này, thành phố phải đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 12%/năm và quan trọng hơn cả, phải đạt được chất lượng tăng trưởng bền vững. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, yêu cầu nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, việc nâng cao chất lượng, đẳng cấp của sản phẩm Việt là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy nền kinh tế của thành phố phát triển”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí khẳng định.

Tin và ảnh: KHÁNH HÒA

 

;
;
.
.
.
.
.