Xuất hiện thêm 3 ổ dịch tả heo châu Phi

.

Ngày 9-6, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Vang phối hợp tiêu hủy 8 con heo tại hộ ông Phùng Văn Nguyên (thôn La Châu, xã Hòa Khương) và hộ ông Lâm Gia (thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong) sau khi cả 6 mẫu máu, hạch lấy trên 2 đàn heo tại 2 hộ chăn nuôi này được xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus dịch tả heo châu Phi.

Trước đó, chiều 8-6, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Vang phối hợp UBND xã Hòa Khương tiến hành tiêu hủy 26 con heo của hộ bà Trần Thị Hoa (thôn 5, xã Hòa Khương) khi có kết quả xét nghiệm cả 3 mẫu máu, hạch heo dương tính với virus dịch tả heo châu Phi.

Hiện nay, để tăng cường phòng, chống dịch tả heo châu Phi, các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang đã hoàn thành phun thuốc tiêu độc khử trùng đại trà lần thứ 2 tại tất cả các hộ chăn nuôi heo; phát thuốc khử trùng cho các hộ chăn nuôi heo phun hằng ngày trong chuồng và xung quanh khu vực chăn nuôi.

Tuy nhiên, theo nhận định của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Vang, các ổ dịch tả heo châu Phi mới xuất hiện đều có nguyên nhân từ thức ăn thừa do các hộ chăn nuôi lấy về từ các nhà hàng, khách sạn rồi cho heo ăn.

Vì thế, UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo UBND các xã thông báo cho các hộ chăn nuôi heo không được đi chở thức ăn thừa về cho heo ăn trong thời gian dịch bệnh; đồng thời, tăng cường biện pháp ngăn chặn các hộ chở thức ăn thừa từ xa và nghiên cứu các biện pháp mạnh để xử lý các hộ chăn nuôi không chấp hành các thông báo, hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch tả heo châu Phi.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.