Chấn chỉnh việc bán nước sinh hoạt giá cao cho khách sạn, chung cư cao cấp

.

ĐNO - Chiều 4-7, ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, đã chấn chỉnh Xí nghiệp Vận chuyển và yêu cầu chỉ lấy giá cả phải chăng, không ép giá, không lấy giá cao đối với việc vận chuyển nước sinh hoạt bằng xe bồn cho các khách hàng có nhu cầu (khách sạn, chung cư cao cấp…).

Một số khách sạn, chung cư cao cấp đã phải liên hệ mua nước bằng xe bồn với giá thành 2 triệu đồng/chuyến.
Một số khách sạn, chung cư cao cấp đã phải liên hệ mua nước bằng xe bồn với giá thành 2 triệu đồng/chuyến.  Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày qua do thiếu nước sinh hoạt, nhiều chủ khách sạn, chung cư cao cấp… phải liên hệ mua nước chở bằng xe bồn có dung tích chứa nước 10,5-10,7m3/xe với giá thành phải trả 2-2,2 triệu đồng/xe. Trong khi đó, theo đơn giá nước của thành phố, giá thành của 10m3 nước chỉ chưa đầy 200.000 đồng.

Các xe bồn chở nước chủ yếu là của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, lấy nước từ Xí nghiệp Cấp nước Ngũ Hành Sơn, Trạm xử lý nước Suối Đá… rồi vận chuyển đến cấp cho các khách sạn, chung cư cao cấp đã liên hệ.

Tuy nhiên, một số cư dân ở tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Chung cư cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bày tỏ bức xúc với việc phải trả tiền với giá cao để được cấp nước bằng xe bồn, không được cấp nước miễn phí như các khu vực dân cư khác.

Trong khi đó, một lái xe bồn cho biết, đã chở 4 chuyến xe bồn cung cấp nước cho dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Chung cư cao cấp Sơn Trà, nhưng cũng chỉ nhận được vài trăm ngàn đồng do đã chia bớt cho 3-4 người.

Một nhân viên khác là quản lý bộ phận của khách sạn ở đường Võ Nguyên Giáp phản ánh bức xúc, khi gọi điện thoại cho lãnh đạo một xí nghiệp cấp nước để liên hệ mua nước bằng xe bồn thì được cho số điện thoại của một người đàn ông tên là Thắng, người này đã báo giá một chuyến xe bồn chở 10,5m3 đến khách sạn với giá 2 triệu đồng.

Ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng cho hay, trong những ngày qua, Dawaco cũng phải đi thuê xe bồn chở nước của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng với đơn giá 2,2 triệu đồng/chuyến đối với cự ly vận chuyển không quá 15km và đã thuê 50 chuyến xe bồn như vậy để chở nước cấp miễn phí, bổ sung cho các khu dân cư, chung cư… 

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.