Giá vàng trong nước trồi sụt quanh mốc 39 triệu đồng mỗi lượng

.

Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước đã tăng khoảng 500.000-600.000 đồng/lượng, trồi sụt quanh mốc 39 triệu đồng/lượng và luôn bám sát giá vàng thế giới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Giá vàng trong nước tuần này biến động theo đà tăng, giảm của giá vàng thế giới. Do đó, kim loại quý đã có một tuần trồi sụt quanh mốc 39 triệu đồng/lượng.

Trong phiên đầu tuần, giá vàng trong nước sau khi "đứng yên" đã bất ngờ vọt qua ngưỡng 39 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới tăng trở lại.

Trong phiên chiều 8-7, giá vàng thế giới lấy lại đà tăng và trở lại trên ngưỡng 1.400 USD/ounce trong bối cảnh thị trường tập trung sự chú ý vào các mối quan ngại về đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu và khả năng các ngân hàng trung ương chủ chốt trên toàn cầu cắt giảm lãi suất.

Trong hai phiên tiếp theo, giá vàng trong nước lại tuột khỏi mốc 39 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh thị trường kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không cắt giảm mạnh lãi suất vào cuối tháng này khiến đồng USD mạnh lên.

Sang phiên 11-7, kim loại quý trong nước lại vượt mốc 39 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới tăng khá mạnh vào đêm trước 10-7.

Trong phiên này, giá vàng giao kỳ hạn tại sàn giao dịch điện tử COMEX của thị trường New York (Mỹ) tăng mạnh trước những hy vọng về khả năng Fed cắt giảm lãi suất.

Sau đó, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm tới 1% trong phiên 11-7, đảo ngược đà tăng ghi nhận trong phiên trước đó sau khi số liệu lạm phát mạnh hơn dự đoán của Mỹ đã làm dấy lên hoài nghi về khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất.

Giá vàng trong nước cũng theo đó quay đầu giảm nhưng vẫn giữ ở mốc trên 39 triệu đồng/lượng. Phiên cuối tuần, mức giá này vẫn được duy trì.

Sáng 14-7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 39-39,25 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 39,05-39,35 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 39,1-39,35 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước đã tăng khoảng 500.000-600.000 đồng/lượng. Diễn biến của giá vàng trong nước luôn bám sát giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới tuần này cũng đã tăng khoảng 1% so với tuần trước. Thị trường vàng thế giới đã có một tuần giao dịch tương đối nhiều biến động với sự chú ý của phần lớn nhà đầu tư dồn vào những quyết định lãi suất tiềm năng của Fed.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Phillip Streible của công ty môi giới đầu tư RJO Futures nói rằng lạm phát cao hơn dự đoán đã ảnh hưởng phần nào tới tâm lý nhà đầu tư.

Dường như tỷ lệ đặt cược vào khả năng Fed cắt giảm lãi suất so với việc giữ nguyên lãi suất thay đổi theo từng ngày và không hề ổn định.

Tuy nhiên, những số liệu mạnh hơn dự kiến cũng chưa đủ để thuyết phục giới đầu tư ngừng đồn đoán rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào cuối tháng này.

Theo Vietnamplus.vn

;
;
.
.
.
.
.