Hội thảo về hội nhập kinh tế quốc tế

.

Hội thảo về hội nhập kinh tế quốc tế

UBND quận Cẩm Lệ vừa tổ chức hội thảo về Hội nhập kinh tế quốc tế - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp. Hội thảo nhằm tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận về kế hoạch của Chính phủ trong thực hiện Hiệp định CPTPP, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp từ các hiệp định thương mại tự do; những điều cần biết về lộ trình giảm thuế quan và rào cản phi thuế quan, các loại thuế quan trong xuất nhập khẩu hàng hóa; hướng dẫn tra cứu thông tin trực tuyến về các FTA Việt Nam, tham gia, tra cứu thuế quan trực tuyến một số thị trường trọng điểm.

Thông qua hội thảo, nhằm giúp doanh nghiệp tại địa phương có thêm những thông tin hữu ích trong quá trình hội nhập, phát triển, từ đó nâng cao năng lực cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong tình hình mới.

Hội Doanh nghiệp quận vận động hơn 1,3 tỷ đồng an sinh xã hội

Hội Doanh nghiệp quận Cẩm Lệ vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2018 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2019. Trong thời gian qua, Hội Doanh nghiệp quận tiếp tục là cầu nối để các doanh nghiệp thành viên hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, Hội tiếp tục theo dõi, kiến nghị các cấp có thẩm quyền cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả còn tạo việc làm cho người dân, thúc đẩy thương mại - dịch vụ ngày càng phát triển.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội Doanh nghiệp quận đã vận động các doanh nghiệp thành viên đóng góp 1,3 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Từ nguồn quỹ này, công tác chăm lo Tết cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ học sinh đến trường... được tổ chức rộng khắp, góp phần tích cực cùng Đảng và chính quyền chăm lo cuộc sống cho người nghèo.

Ra mắt CLB Nam giới tiên phong trong phòng chống bạo lực gia đình

Hội LHPN phường Hòa Phát vừa tổ chức công bố quyết định và ra mắt CLB Nam giới tiên phong trong phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em tại Chi hội Phụ nữ số 9. CLB có 20 thành viên, hoạt động trên tinh thần tự nguyện với mục đích nâng cao kiến thức và hiểu biết về phòng chống bạo lực gia đình cho các thành viên nói riêng, nhân dân trên địa bàn khu dân cư nói chung, đặc biệt là về các hành vi nam tính tích cực, bình đẳng giới, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống bạo lực gia đình với cộng đồng, nâng cao nhận thức pháp luật về công tác phòng chống bạo lực gia đình…

Dịp này, Hội LHPN phường cũng đã tổ chức buổi sinh hoạt CLB gia đình hạnh phúc ngay tại Chi hội nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, đồng thời tuyên dương, khen thưởng những gia đình tiêu biểu của khu dân cư.

Tuyên truyền phòng chống ma túy và hướng dẫn kỹ năng sống

Phường Hòa Thọ Tây vừa tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy và hướng dẫn kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Tại đây, các tuyên truyền viên đã phổ biến các kiến thức về ma túy như cách phân loại ma túy, tác hại và hiểm họa của ma túy, cách nhận biết các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy và kỹ năng phòng ngừa tệ nạn ma túy trong học đường; đồng thời giáo dục, hướng dẫn các kỹ năng sống trong đoàn viên, học sinh.

Thông qua buổi tuyên truyền, các em được nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy, từ đó các em có sự chuyển biến về nhận thức, luôn “nói không với ma túy” và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, phòng chống tội phạm; rèn luyện hành vi có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, có khả năng ứng phó tích cực trước sức ép của cuộc sống và sự lôi kéo thiếu lành mạnh của bạn bè cùng trang lứa, phòng ngừa những hành vi có hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của các em, giúp các em chọn lọc cách ứng xử phù hợp trong các tình huống của cuộc sống.

Tuyên truyền Luật An toàn giao thông cho lái xe

Tại phường Hòa Xuân, Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an quận Cẩm Lệ vừa tổ chức buổi tuyên truyền Luật An toàn giao thông và công tác bảo đảm vệ sinh môi trường cho đội ngũ tài xế xe ben trên địa bàn phường.

Tại buổi tuyên truyền, gần 50 tài xế đã được nghe lãnh đạo địa phương quán triệt về chủ trương không cho phép đổ xà bần, giá hạ tại các lô đất trống trên địa bàn phường, gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, báo cáo viên Đội Cảnh sát giao thông trật tự cũng tuyên truyền nhiều nội dung liên quan đến trật tự an toàn giao thông, như: tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn phường, các điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông…, trong đó đặc biệt nhấn mạnh có đến 95% số vụ tai nạn xảy ra do nguyên nhân chủ quan, tình trạng tài xế sử dụng trái phép chất ma túy…

KHANG HUY

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.