Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng Bay là dự án ưu tiên của thành phố

.

Chiều 23-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đoàn công tác đến làm việc với VNPT Đà Nẵng nhằm giải quyết một số vướng mắc của doanh nghiệp, đặc biệt là vấn đề liên quan đến dự án Khu Công nghệ thông tin (CNTT) Đà Nẵng Bay tại khu đất số 75 đường Nguyễn Sinh Sắc (quận Liên Chiểu).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp với VNPT
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp với VNPT Đà Nẵng.

Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng Nguyễn Nho Túy cho biết, VNPT được thành phố cho phép nghiên cứu đầu tư dự án Khu CNTT Đà Nẵng Bay với tổng diện tích đất hơn 35.000m2. Tháng 5-2019, VNPT giao VNPT Đà Nẵng nhiệm vụ tổ chức triển khai dự án này. Hiện VNPT Đà Nẵng đã trình phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đối với khu đất nói trên lên Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Cụ thể, xin chuyển mục đích sử dụng đất từ xây dựng cơ sở giáo dục - đào tạo (khu đất này hiện là trụ sở Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ 3 - VNPT) sang sản xuất kinh doanh, từ hình thức Nhà nước cấp giao đất không thu tiền sử dụng đất sang hình thức cho thuê đất theo quy định hiện hành. Song đến nay, khu đất vẫn chưa được phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất. Đơn vị mong muốn lãnh đạo thành phố quan tâm, đôn đốc Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ Tài chính sớm phê duyệt phương án, tạo điều kiện cho VNPT Đà Nẵng triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Trước đề xuất của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị VNPT Đà Nẵng chủ động làm việc với Sở Tài chính, cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến dự án để làm văn bản trình UBND thành phố. Thành phố sẽ cùng doanh nghiệp trình Bộ Tài chính. Song song đó, VNPT Đà Nẵng trình quy hoạch chi tiết 1:500 cho Sở Xây dựng để lấy ý kiến của các đơn vị liên quan, dự kiến cũng vào tháng 8 sẽ phê duyệt quy hoạch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu phương án kết hợp tất cả các công viên phần mềm trên địa bàn thành phố thành một chuỗi để thuận lợi cho doanh nghiệp và công tác quản lý Nhà nước. Đối với Đà Nẵng Bay, nếu Ban Quản lý tòa nhà là đơn vị trực thuộc VNPT Đà Nẵng thì doanh nghiệp cần làm việc với Sở Kế hoạch và  Đầu tư để làm thủ tục bổ sung chức năng, nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cũng khẳng định, Khu CNTT Đà Nẵng Bay là dự án ưu tiên của thành phố; do đó, Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư cần phối hợp với VNPT Đà Nẵng để kêu gọi đầu tư từ các thị trường ngoài nước, đặc biệt là Mỹ và Nhật Bản.

PHONG LAN

 

;
;
.
.
.
.
.