Kinh tế

Vàng trong nước tuột mốc 39 triệu đồng/lượng

19:05, 07/07/2019 (GMT+7)

Theo đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần này đã trượt xuống dưới mốc 39 triệu đồng/lượng sau khi áp sát mốc 40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đã trượt xuống dưới mốc 39 triệu đồng/lượng. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN
Giá vàng trong nước đã trượt xuống dưới mốc 39 triệu đồng/lượng. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN

Bước vào phiên giao dịch đầu tuần, kim loại quý trong nước giảm mạnh và trượt khỏi mốc 39 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới ghi nhận đà giảm theo ngày lớn nhất trong hai năm rưỡi.

Sang phiên sáng 3-7, khi giá vàng thế giới đảo chiều đi lên với mức tăng 1,5% trong phiên 2-7, giá vàng trong nước cũng bật tăng tới 1 triệu đồng/lượng và áp sát mốc 40 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, đà tăng này không duy trì được lâu, bước sang phiên giao dịch 4-7, giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt theo đà giảm của giá vàng thế giới. Những phiên sau đó kim loại quý tiếp tục trượt giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới và tuột khỏi mốc 39 triệu đồng/lượng.

Như vậy, khép lại tuần đầu tiên của tháng Bảy, thị trường vàng trong nước ghi nhận một tuần khá ấn tượng với mức tăng, giảm đầy bất ngờ.  Mặc dù vậy, trầm lắng vẫn là diễn biến chung của thị trường trong những ngày qua.

Sáng nay (7-7), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 38,55 - 38,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC thời điểm này được niêm yết ở mức 38,5 - 38,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 38,57 - 38,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới trong tuần này đi xuống sau hai tuần tăng liên tiếp, với mức giảm 1% chung cho cả tuần.

Bước vào phiên giao dịch cuối tuần sau một phiên đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh tại Mỹ, giá vàng giảm 2% cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ trong tháng Sáu, làm giảm khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong tháng này.

Khép lại tuần giao dịch, giá vàng giao ngay giảm 1,2% xuống còn 1.398,71 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức thấp 1.386,52 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giảm 1,5% và đóng phiên ở mức 1.400,10 USD/ounce.

Bộ Lao động Mỹ ngày 5-7 công bố số liệu về việc làm trong tháng 6-2019, theo đó nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 224.000 việc làm mới, một kết quả nằm ngoài dự báo của giới chuyên gia. Giới phân tích nhận định số liệu lạc quan này sẽ làm giảm khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 30, 31-7 tới. Gia tăng thêm áp lực lên giá vàng, đồng USD chạm mức “đỉnh” trong hơn hai tuần qua so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

Theo chương trình FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện cho rằng chỉ có 9% khả năng Fed hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm, giảm mạnh so với mức 29% ghi nhận ngày 3-7.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng triển vọng của giá vàng nhìn chung vẫn tích cực. Kim loại quý này đã chạm mức cao nhất trong sáu năm qua là 1.438,63 USD/ounce trong tuần trước.

Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường của OANDA, cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc sẽ góp phần duy trì nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng.

Theo TTXVN

 

 

.