Chiều 7-8, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức hội thảo về hợp tác thanh toán số; qua đó phân tích những tiềm năng, thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường hình thức thanh toán tiền điện thông qua trực tuyến.
EVNCPC hiện có hơn 4,2 triệu khách hàng, trong đó khách hàng phân bố ở khu vực thành phố chiếm tỷ lệ 27,38%, số còn lại với 72,62% nông thôn, miền núi… Đơn vị đã hợp tác với 18 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian thanh toán nhằm thực hiện việc thanh toán tiền điện. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hóa đơn thu tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian chiếm 86,47%, thông qua dịch vụ của Tập đoàn Vietel là 3,6%, thu tại quầy điện lực chỉ 1,15%.. Mục tiêu từ nay đến cuối năm 2019, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của EVNCPC đạt từ 40% trở lên theo chỉ tiêu do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra.
EVNCPC đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện là triển khai thống kê đối với các khách hàng có hóa đơn tiền điện hơn 20 triệu đồng/tháng thanh toán qua tài khoản ngân hàng; khảo sát nhu cầu đối với khách hàng đang thanh toán qua ngân hàng hoặc tổ chức trung gian; khảo sát, thống kê nhu cầu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đối với khách hàng đang thanh toán qua các kênh thu điểm, thu tại quầy...
KHÁNH HÒA