Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2019: Hơn 350 đơn vị tham gia

.

Tối 2-8, Hội chợ quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC) Đà Nẵng 2019 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm quốc tế Đà Nẵng. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, các tỉnh, thành phố đến từ các nước Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Myanmar.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, từ trái) tham gia cắt băng khai mạc Hội chợ EWEC tối 2-8.  Ảnh: KHÁNH HÒA
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, từ trái) tham gia cắt băng khai mạc Hội chợ EWEC tối 2-8. Ảnh: KHÁNH HÒA

Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2019 diễn ra từ ngày 2 đến 7-8 thu hút hơn 350 đơn vị tham gia với hơn 500 gian hàng, trong đó có 18 tỉnh, thành phố của cả nước cùng 11 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế đến từ 10 nước gồm: Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Hoa Kỳ, Canada và Nam Phi.

Nét nổi bật của hội chợ năm nay là số lượng các đơn vị, doanh nghiệp tham gia đông hơn hẳn những năm trước, công tác đăng ký cũng hoàn thành sớm so với thời gian quy định. Hội chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm như đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, ô-tô, vàng bạc, đá quý, thực phẩm chế biến và đóng hộp, đồ may mặc, thời trang, giày da, dược phẩm, mỹ phẩm, các đơn vị cung ứng dịch vụ logistics…

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, đây là sự kiện quan trọng, tạo cơ hội để tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa các quốc gia trên EWEC. Với chiều dài 1.450km, kết nối giữa 13 tỉnh, thành phố của 4 quốc gia Lào, Việt Nam, Myanmar và Thái Lan, EWEC được kết nối nhằm mục đích đẩy mạnh hợp tác kinh tế, tạo thuận lợi cho kết nối thu hút đầu tư, phát triển du lịch, giao thương về thương mại - dịch vụ giữa các quốc gia, các tỉnh, thành phố có tuyến EWEC đi qua. Trong đó, Đà Nẵng vừa là điểm đầu và điểm cuối, có vai trò quan trọng trong việc mở rộng mối quan hệ giao thương với các nước trong tuyến cũng như thế giới.

Hội chợ là dịp để các địa phương trên tuyến EWEC giới thiệu về địa phương, sản phẩm của mình, đồng thời là cơ hội để các nước có mối quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng thắt chặt thêm mối quan hệ cũng như trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối về du lịch - thương mại.

Nhân dịp này, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố đã công bố và trao giải cho 14 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng năm 2019.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.