Phát nước với áp lực cao cho Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn

.

ĐNO - Tối 23-8, nhiều khu vực tại quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đã có nước sinh hoạt. Đến 21 giờ, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) bắt đầu tập trung phát nước với áp lực cao cho 2 quận này.

Nhiều khu vực ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã có nước sinh hoạt.
Một số khu vực ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã có nước sinh hoạt.

Lúc 20 giờ, độ mặn sông Cầu Đỏ tiếp tục giảm còn 396mg/l.

Trước đó, do đã phát nước vào mạng lưới nên nhiều khu vực ở 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đã có nước cho người dân sử dụng, áp lực nước (chiều cao cột nước trong đường ống) tiếp tục được cải thiện.

Cụ thể, áp lực nước tại đầu tuyến ống dẫn nước qua quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn ở trước số nhà 27 Ngũ Hành Sơn đã đạt 5m (ngang mức bình thường), cầu Biện là 4m (còn thấp hơn bình thường 1m), đường Phạm Văn Đồng là 3,5m (thấp hơn bình thường 1,5m)…

Tại một số khu vực cuối nguồn nước, cũng đã có nước nhưng áp lực nước vẫn còn yếu.

Ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cho hay, Dawaco đang phát nước vào mạng lưới với áp lực cao để phủ toàn mạng. Đến 21 giờ, sẽ khép bớt van cấp nước cho quận Hải Châu và Thanh Khê để dồn trữ lượng nước cấp cho quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

"Dự kiến 5 giờ 30 sáng 24-8, sẽ mở van cấp nước cho quận Hải Châu và Thanh Khê để đến 7 giờ sáng là có thể khôi phục cấp nước cho 2 quận này. Nếu trong ngày 24-8, sông Cầu Đỏ không bị nhiễm mặn nặng thì Dawaco tiếp tục phát nước với áp lực cao toàn mạng lưới để khôi phục cấp nước bình thường cho thành phố”, ông Hồ Minh Nam nói.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.