Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 21 lô đất cho 2 doanh nghiệp là đúng Luật Đất đai

.

ĐNO - Chiều 21-9, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin, vào sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Tài Nguyên và Môi trường về lĩnh vực đất đai đã làm việc, kiểm tra các hồ sơ pháp lý và xác nhận việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 doanh nghiệp đối với 21 lô đất ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn là tuân thủ đúng quy định của Luật Đất đai.

Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác nhận việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 doanh nghiệp là đúng Luật Đất đai.
Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác nhận việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 doanh nghiệp là đúng Luật Đất đai.

Theo đó, Liên doanh Du lịch và Giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt được thành lập theo Giấy phép số 2581/GP ngày 21-6-2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trong đó, bên Việt Nam là Công ty CP Hoàng Đạt góp vốn 10%; bên nước ngoài là Công ty TNHH Siver Shores, có trụ sở tại Hoa Kỳ do ông Sui Gui Nan, quốc tịch Trung Quốc đại diện, góp 90%). Doanh nghiệp được UBND thành phố cho thuê lô đất có diện tích 20ha đất (cơ sở sản xuất, kinh doanh) với thời hạn cho thuê đất 50 năm (đến ngày 21-6-2056) và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AL 451916 vào ngày 21-3-2007.

Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ V.N.Ho.Li.Day là doanh nghiệp Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài với giá trị phần vốn góp 48% của cá nhân ông Lijinan có hộ khẩu thường trú tại Trung Quốc. Doanh nghiệp này nhận chuyển nhượng từ cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam 20 lô đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại vệt khai thác quỹ đất rộng 25m dọc tường rào Sân bay Nước Mặn vào thời điểm từ năm 2013-2015.

“Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng đất đối với 20 lô đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ V.N.Ho.Li.Day. Nội dung này cũng đã nằm trong kế hoạch kiểm tra mà Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đang triển khai trong năm 2019”, ông Tô Văn Hùng thông tin.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.