Khách hàng hài lòng trong ngày đầu khai thác bãi đỗ xe 255 Phan Châu Trinh

.

ĐNO - Ông Võ Thành Được, Giám đốc Công ty Quản lý cầu đường Đà Nẵng cho biết, tính đến 19 giờ ngày 20-9, bãi đỗ xe số 255 Phan Châu Trinh đã phục vụ cho 12 lượt ô-tô đến đậu đỗ.

Phương tiện ô tô đầu tiên vào gửi tại bãi đỗ xe thông minh 255 Phan Châu Trinh trong ngày 20-9
Phương tiện ô-tô đầu tiên vào gửi tại bãi đỗ xe thông minh 255 Phan Châu Trinh trong ngày 20-9.

Tại bãi đỗ xe, đội ngũ kỹ sư và công nhân đã vận hành thành thạo các kỹ thuật xếp đỗ xe theo công nghệ tự động. Toàn bộ hệ thống trang thiết bị hoạt động an toàn; hầu hết khách gửi ô-tô vào bãi bày tỏ sự hài lòng về cơ sở hạ tầng cũng như năng lực phục vụ. Trong ngày 20-9, rất đông người dân trong khu vực đến quan sát, tìm hiểu quy trình hoạt động của bãi đỗ xe tự động và bày tỏ ý định gửi ô-tô trong những ngày đến.

Trong ngày vận hành đầu đầu tiên, bãi đỗ xe thông minh 225 đường Phan Châu Trinh hoạt động từ 6 giờ 30 phút đến 19 giờ. Trong 3 tháng tiếp theo, bãi đỗ xe vận hành và phục vụ tất cả các ngày trong tuần. Trong thời gian này, các ô-tô dưới 7 chỗ được gửi miễn phí. Sau thời gian vận hành thử, UBND thành phố tiếp tục giao Công ty Quản lý cầu đường vận hành thí điểm thêm một năm theo hình thức khai thác dịch vụ 24/24 giờ, có thu phí.  

Hiện Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án cấm đậu đỗ xe trên các tuyến đường trong phạm vi bán kính khoảng 250m khu vực xung quanh bãi đỗ xe thông minh nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông; đồng thời từng bước tạo thói quen và thu hút người dân sử dụng dịch vụ bãi đỗ xe.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.