Rút giấy phép xây dựng của Công ty CP Đất Xanh miền Trung tại dự án khu đô thị Phú Mỹ An

.

Ngày 6-9, Sở Xây dựng ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng của Công ty CP Đất Xanh miền Trung tại công trình xây dựng biệt thự thuộc thửa đất số 03, tờ bản đồ số 142 thuộc khu đô thị Phú Mỹ An, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.  

Việc thực hiện rút giấy phép xây dựng đối với Công ty CP Đất Xanh miền Trung thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố. Đồng thời, UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở Xây dựng nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác cấp phép, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đất Xanh miền Trung về hành vi không tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng đối với công trình theo quy định.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng yêu cầu Công ty CP Đất Xanh miền Trung khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý về đầu tư xây dựng nhà ở thương mại theo quy định của pháp luật, chấp hành xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng.

UBND thành phố giao UBND quận Ngũ Hành Sơn thu hồi 35 giấy phép xây dựng nhà ở gia đình do UBND quận cấp vì không bảo đảm đúng quy định của pháp luật, chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị quận Ngũ Hành Sơn nghiêm túc rút kinh nghiệm, tăng cường cập nhật các quy định của pháp luật trong công tác cấp phép xây dựng.

Liên quan đến việc đầu tư xây dựng 36 căn nhà ở để bán, cho thuê tại Khu đô thị Phú Mỹ An của Công ty CP Đất xanh miền Trung, Sở Xây dựng cho biết, với dự án trên, chủ đầu tư đã nhận chuyển nhượng hợp pháp lại 36 lô đất biệt thự trên đường Song Hào - Khu đô thị Phú Mỹ An từ 36 người dân. Sau đó, chủ đầu tư tổ chức triển khai đầu tư xây dựng 36 căn nhà ở biệt thự để bán, cho thuê trên cơ sở 35 giấy phép xây dựng nhà ở gia đình do UBND quận Ngũ Hành Sơn cấp và 1 giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp đối với căn biệt thự mẫu.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, chủ đầu tư xây dựng 36 căn nhà ở gia đình có mục đích để bán, cho thuê. Theo quy định của Luật Nhà ở thì nhà ở thương mại là nhà ở được đầu tư xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua theo cơ chế thị trường. Do đó, 36 căn nhà ở gia đình mà chủ đầu tư xây dựng là nhà ở thương mại không phải nhà ở riêng lẻ.

Luật Xây dựng quy định cấp phép nhà ở riêng lẻ cho đối tượng là hộ gia đình, cá nhân, không có quy định, hướng dẫn cấp phép nhà ở riêng lẻ cho đối tượng là tổ chức. Việc các cơ quan có thẩm quyền tổ chức cấp 36 giấy phép xây dựng nhà ở gia đình cho Công ty CP Đất xanh Miền Trung là không đúng quy định. Mặt khác, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã có các sai phạm đối với căn nhà ở gia đình (căn biệt thự mẫu), đã tổ chức xây dựng sai so với nội dung giấy phép được cấp.

CẨM KIM

;
;
.
.
.
.
.