Chuỗi hoạt động quốc tế công nghệ thông tin sắp diễn ra tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 14-10, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, từ ngày 21 đến 24-10, UBND thành phố phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) tổ chức chuỗi hoạt động quốc tế quan trọng về CNTT tại thành phố Đà Nẵng, gồm: Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh (TPTM) 2019 (Smart City Summit 2019) lần thứ 3 và Ngày CNTT Nhật Bản 2019 (Japan ICT Day 2019) lần thứ 12.

Smart City Summit 2019 dự kiến sẽ có sự tham dự của 600 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới...

Hội nghị có 4 hội thảo chuyên đề, gồm: điều hành TPTM dựa trên phân tích dữ liệu; chính quyền số và tài chính cho TPTM; hạ tầng và công nghệ cho TPTM; các ứng dụng TPTM.

Ban Tổ chức đang phối hợp với Tổ chức các TPTM và phát triển bền vững thế giới (WEGO) và Tổ chức Công nghiệp điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) để tổ chức Hội nghị lãnh đạo các thành phố trong khuôn khổ Smart City Summit 2019.

Với chủ đề “Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số”, Japan ICT Day 2019 sẽ có sự tham dự của 350 đại biểu, trong đó có gần 100 đại biểu đến từ Nhật Bản. Sự kiện bao gồm 3 chuyên đề: hợp tác CNTT Việt - Nhật trong xu hướng công nghệ mới; phát triển nguồn nhân lực cho hợp tác CNTT Việt - Nhật; nâng cao hiệu quả trong gia công xuất khẩu phần mềm. Japan ICT Day 2019 cũng được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác CNTT Việt - Nhật tại Đà Nẵng nói riêng, hợp tác giữa các địa phương của Nhật Bản với Đà Nẵng nói chung.

Japan ICT Day là hoạt động xúc tiến hợp tác dành cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam - Nhật Bản do VINASA và Ủy ban hợp tác Việt- Nhật (VJC) phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2007.

KHANG NINH

 

;
;
.
.
.
.
.