Gắn kết doanh nghiệp và người lao động

.

Vượt qua khó khăn chung để ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động (NLĐ) là những nỗ lực của Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Liwayway Đà Nẵng. Điều này khẳng định, doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững luôn gắn với hình ảnh trách nhiệm vì NLĐ và cộng đồng.

Mô hình siêu thị Công đoàn được Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Liwayway Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi mở tại doanh nghiệp nhằm hỗ trợ phúc lợi cho người lao động.
Mô hình siêu thị Công đoàn được Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Liwayway Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi mở tại doanh nghiệp nhằm hỗ trợ phúc lợi cho người lao động.

Là DN có 100% vốn nước ngoài (Philippines), Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Liwayway Đà Nẵng (gọi tắt là Công ty) chuyên sản xuất và kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát. Đi vào hoạt động từ năm 2012, Công ty không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, nộp ngân sách và tăng thu nhập cho NLĐ; phối hợp tốt với tổ chức Công đoàn tại DN chăm lo đời sống vật chất, tinh thần NLĐ, giữ NLĐ gắn bó với đơn vị.

Từ nhiều năm qua, DN không ngừng mở rộng sản xuất, đổi mới thiết bị công nghệ theo hướng tự động hóa, giảm được cường độ lao động cho công nhân, tạo ra các dòng sản phẩm mới, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Riêng năm 2018, doanh thu đạt gần 200 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 20 tỷ đồng.
Ông Frederick Daryl Deseo Uy, Phó Giám đốc kế hoạch Công ty cho biết, DN giải quyết việc làm cho gần 300 lao động, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách thành phố.

Chính nhờ những nỗ lực lao động, sản xuất và gắn bó của NLĐ đã giúp DN vượt qua nhiều khó khăn, ổn định sản xuất và phát triển như ngày hôm nay. Đến nay, đã có 94,3% NLĐ tại Công ty được ký hợp đồng lao động và tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Thu nhập bình quân của NLĐ đạt hơn 6,5 triệu đồng/người/tháng. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát huy quyền dân chủ của NLĐ. Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn và Phòng Nhân sự Công ty luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của NLĐ khi có vấn đề phát sinh. Công ty đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách, phúc lợi cho NLĐ, xây dựng và nâng cấp nhà ăn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không dừng lại ở đó, việc xây dựng thang lương, bảng lương và ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật định như thưởng cuối năm, thưởng năng suất, chuyên cần, hỗ trợ thâm niên, phụ cấp nhà ở... cho NLĐ cũng được quan tâm thỏa đáng. Bà Phạm Thị Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, chủ DN tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức Công đoàn hoạt động. Là đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm nên Công ty thấu hiểu tầm quan trọng của an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, ý tưởng hình thành siêu thị Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống NLĐ đã được lãnh đạo Công ty ủng hộ và siêu thị ra đời vào năm 2014. “Siêu thị với hơn 50 mặt hàng được Công đoàn liên hệ mua tại các đại lý cấp 1 với giá gốc, ưu đãi so với thị trường 10-20%. Hình thức thanh toán khá linh hoạt, NLĐ có thể trả tiền ngay hoặc nợ và trừ qua lương cuối tháng”, bà Hà nói.

Ông Frederick Daryl Deseo Uy khẳng định, con người là tài sản quý giá nên DN thường xuyên thực hiện tốt các chế độ phúc lợi cho NLĐ. Ngoài lương thực nhận, hằng tháng, NLĐ còn được nhận các khoản hỗ trợ của Công ty như tiền chuyên cần, thâm niên, xăng xe... Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm, kịp thời chia sẻ, động viên các trường hợp ốm đau, hoạn nạn trong cuộc sống, tạo cảm giác ấm áp như những thành viên trong gia đình. Nhờ đó, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Liwayway Đà Nẵng cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tạo nên chất keo gắn kết bền chặt giữa NLĐ và DN.

Bài và ảnh: TRÀ GIANG

;
;
.
.
.
.
.