Thúc đẩy hợp tác kinh tế Đà Nẵng và bang Rheinland-Pfalz (Đức)

.

ĐNO - Sáng 14-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn chính quyền, doanh nghiệp bang Rheinland-Pfalz (Đức) do Vụ trưởng Vụ Đổi mới và Công nghệ Joe Weingarten và Thị trưởng thành phố Kaiserslautern Klaus Weichel dẫn đầu.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc giữa UBND thành phố và đoàn chính quyền, doanh nghiệp bang Rheinland-Pfalz (Đức).
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Weingarten cho biết, mục tiêu của đoàn là tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm thúc đẩy phát triển thương mại song phương giữa Đà Nẵng và Rheinland-Pfalz (Liên bang Đức).

Theo ông Weingarten, các ngành kinh tế mũi nhọn của bang Rheinland-Pfalz là công nghiệp hóa học, dược phẩm, sản xuất ô-tô, chế tạo máy móc và thiết bị sản xuất, công nghiệp thực phẩm.

Với định hướng đó, bang Rheinland-Pfalz rất quan tâm đến việc mở rộng, phát triển các mối quan hệ quốc tế, trong đó có Việt Nam. Ông Weingarten bày tỏ kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp Đà Nẵng trên các lĩnh vực công nghệ cao, logistics, công nghệ thông tin, thép và cao su.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên trao quà lưu niệm cho Vụ trưởng Vụ Đổi mới và Công nghệ bang Rheinland-Pfalz Joe Weingarten
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (phải) tiếp Vụ trưởng Vụ Đổi mới và Công nghệ bang Rheinland-Pfalz Joe Weingarten.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội, định hướng phát triển của thành phố; trong đó tập trung thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, các dự án thân thiện với môi trường.

Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cho biết, hiện tại Đà Nẵng có 781 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 3,57 tỷ USD, trong đó có 9 dự án từ Đức với tổng mức đầu tư 10 triệu USD. Con số này khá khiêm tốn so với tiềm năng hai bên.

Do vậy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên bày tỏ mong muốn chuyến thăm và làm việc của đoàn sẽ mở ra cơ hội tìm hiểu, đầu tư, hợp tác mới, thể hiện qua các dự án cụ thể trong tương lai.

Tin và ảnh: KHANG NINH

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.