Cảng Đà Nẵng cần phát huy vai trò, vị thế cảng lớn ở khu vực

.

ĐNO -  Thăm Cảng Đà Nẵng chiều 23-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn cảng phát huy vai trò, vị trí của cảng biển lớn ở khu vực. Cùng đi có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm Cảng Đà Nẵng vào chiều 23-11.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) thăm Cảng Đà Nẵng vào chiều 23-11.

Qua báo cáo tình hình hoạt động của Cảng Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận những thành quả đơn vị đã đạt được trong những năm qua, nhất là năm 2019 với kết quả sản xuất kinh doanh đạt mức tăng trưởng cao về sản lượng hàng hóa qua cảng, lợi nhuận và doanh thu.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn Cảng Đà Nẵng tiếp tục nỗ lực phát huy thế mạnh của doanh nghiệp cảng biển; tiếp tục khẳng định vị thế một cảng lớn của khu vực miền Trung.

Trong dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng quà Tết Canh Tý đến tập thể lãnh đạo và người lao động Cảng Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà tết cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại Cảng Đà Nẵng. Tháp tùng đoàn đi có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (đầu cùng bên trái)
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ( thứ 2 bên trái qua) tặng quà Tết cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại Cảng Đà Nẵng. 

Được biết, trong năm 2019, Cảng Đà Nẵng có sự phát triển vượt bậc với tổng sản lượng hàng hóa qua cảng đạt mức tăng trưởng gần 20% (trong đó container dự kiến tăng 29,6%), doanh thu tăng hơn 16%, lợi nhuận tăng trên 20%.

Cũng trong năm 2019, Cảng Đà Nẵng đón hơn 112 chuyến tàu du lịch, trong đó có các tàu cỡ lớn như Costa Atlantica, World Dream... tăng 4% so với năm 2018.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.