Hiến kế để hoạt động xúc tiến du lịch hiệu quả

.

ĐNO - Sáng 30-11, Sở Du lịch tổ chức góp ý dự thảo "Kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020". Sự kiện đã thu nhận được nhiều ý kiến thiết thực.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ trên địa bàn thành phố tham gia hiến kế để hoạt động xúc tiến du lịch được hiệu quả. ảnh THU HÀ.
Đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ trên địa bàn thành phố tham gia hiến kế để hoạt động xúc tiến du lịch được hiệu quả. 

Trước sự chuyển biến của thị trường du lịch thế giới cũng như sự thay đổi trong xu hướng của thị trường du lịch nội địa, Sở Du lịch đã dự thảo kế hoạch "Xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020". 

Theo đó, định hướng là tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa (chú trọng thị trường các khu vực Tây Nguyên, Đông Bắc Bộ và Tây Nam Bộ); đa dạng hóa thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á), mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng (Tây Âu (Pháp, Đức), Nga, Úc, Bắc Mỹ và thị trường mới Ấn Độ).

Tăng cường công tác xúc tiến phát triển đường bay quốc tế; tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về các thị trường khách quốc tế; đầu tư và tiếp tục triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng theo chủ đề ẩm thực du lịch, ấn phẩm du lịch về đêm và sản phẩm du lịch đám cưới hướng đến thị trường quốc tế.

Nên quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường cũng như đầu tư các sản phẩm dịch vụ để thu hút khách. Trong ảnh: Du khách tham quan Bảo tàng Đà Nẵng.
Du khách tham quan Bảo tàng Đà Nẵng.

Tại buổi họp, đại diện các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị lữ hành, khách sạn đã có những ý kiến chia sẻ, trao đổi, góp ý xoay quanh giải pháp tăng cường hiệu quả xúc tiến đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng; xúc tiến và khai thác những thị trường du lịch tiềm năng, trọng điểm; mở rộng và tạo môi trường thuận lợi để gắn kết, phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố...

Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sự kiện và du lịch Kết nối mới (Necotour) cho rằng, kế hoạch xúc tiến triển khai nên có sự tham gia đầy đủ của toàn ngành du lịch, không chỉ đơn thuần là các doanh nghiệp lữ hành mà nên có cả các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn…

Phải giới thiệu được cho khách hàng thấy những thế mạnh của điểm đến Đà Nẵng có gì, khách đến đây sẽ được tham quan, hưởng những dịch vụ, tiện ích gì. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến tại chỗ cũng nên được quan tâm hơn nữa bằng cách tăng cường, quảng bá, nâng cao ý thức của người dân địa phương trong các hoạt động liên quan đến phát triển du lịch.

Một số doanh nghiệp du lịch cũng lưu ý thành phố nên quan tâm đến hoạt động quảng bá du lịch tàu biển. Theo ông Lý Đắc Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khang Huy Holiday Việt Nam, du lịch tàu biển là thị trường rất tiềm năng, thành phố nên có kế hoạch cụ thể trong hoạt động xúc tiến du lịch ở mảng này.

Theo đó, thành phố có thể kết nghĩa, hợp tác với các cảng biển lớn trên thế giới nhằm giới thiệu về cảng biển mình đang có; tham gia các lễ công bố với sự góp mặt của rất nhiều đơn vị khai thác khách tàu biển trên thế giới…

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch cho rằng, trong hoạt động xúc tiến mở rộng thị trường, hiện ngành du lịch thành phố tập trung vào các thị trường đã có đường bay, sắp có đường bay và xúc tiến cho ra đường bay mới thông quá việc phối hợp với các hãng hàng không, cảng hàng không, doanh nghiệp cùng tham gia.

Những nội dung xúc tiến của ngành đang ở mức định hướng, còn đi sâu vào chi tiết thì cần có sự chung tay, đóng góp của các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến để hoạt động này được hiệu quả hơn trước. 

Tin và ảnh: THU HÀ

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.