Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng: Trung bình mỗi tháng hỗ trợ trên 1.000 lượt tổ chức, cá nhân

.

Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng (Sở Kế hoạch và Đầu tư) thời gian qua hoạt động khá tích cực. Cụ thể, từ ngày 15-5-2019, trung tâm cử chuyên viên hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp (DN) về hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (ô số 18) - Trung tâm Hành chính thành phố.

Trung bình mỗi tháng, trung tâm hỗ trợ 1.000 lượt tổ chức, cá nhân (không bao gồm số liệu hỗ trợ từ phòng Đăng ký kinh doanh (ĐKKD) và các phòng chuyên môn khác thuộc sở). Hiện tại, trung tâm không thu phí dịch vụ đối với các hồ sơ chuyển đổi từ hộ kinh doanh cá thể lên DN, tư vấn miễn phí các thủ tục liên quan đến cấp mới và thay đổi hồ sơ ĐKKD.

Được biết, từ ngày 1-6-2019, trung tâm cử chuyên viên tư vấn miễn phí các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) như: thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; thủ tục mua lại phần vốn góp và các thủ tục khác liên quan đến hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trung bình mỗi tháng trung tâm hỗ trợ khoảng 100 lượt tổ chức, cá nhân.

Hiện trung tâm triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu như: tư vấn về thủ tục ĐKKD (thành lập mới, thay đổi nội dung ĐKKD, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp…); xây dựng cơ sở dữ liệu về DN trên địa bàn thành phố; thu thập, cung cấp thông tin liên quan đến DN cho các đối tượng có nhu cầu; thực hiện các dịch vụ khác liên quan đến hỗ trợ phát triển DN nhỏ và vừa; đồng thời, tiếp nhận, tổng hợp các yêu cầu, kiến nghị của DN liên quan đến các hoạt động ĐKKD, đầu tư, chính sách khuyến khích đầu tư… để chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định. Trung tâm hỗ trợ, tư vấn cho các nhà đầu tư, tổ chức trong và ngoài nước tìm hiểu về môi trường đầu tư, các cơ hội đầu tư, kinh doanh, đối tác đầu tư của thành phố; giúp các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục như: xin chủ trương đầu tư, lập hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư, quản lý dự án và các dịch vụ khác.

Trung tâm cũng tư vấn đấu thầu các gói thầu thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn ODA, các dự án khác khi có yêu cầu theo Luật Đấu thầu; tổ chức đấu thầu, lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu, thẩm định hồ sơ mời thầu, thẩm định kết quả đấu thầu, cung cấp các dịch vụ liên quan đến đấu thầu. Trung tâm xây dựng mô hình vườn ươm doanh nghiệp để hỗ trợ thanh niên khởi sự DN; truyền thông và cung cấp thông tin hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hình thành và tổ chức các cuộc thi ý tưởng kinh doanh sáng tạo; phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý DN và các đối tượng khác có nhu cầu về các lĩnh vực liên quan đến DN.

Địa chỉ Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp: tầng 6 Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng, 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu.

Hiện Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp cũng thực hiện hỗ trợ trực tuyến cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu: hỗ trợ tư vấn ĐKKD, điện thoại: 0236.3835 119; hỗ trợ tư vấn đầu tư, điện thoại:0236.3835 119.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.