Khai thác mỏ đá vượt công suất, một công ty bị tước giấy phép 4 tháng

.

ĐNO - Trưa 12-12, bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa với tổng số tiền 115 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoảng sản tại mỏ đá ở phía nam mỏ Đà Sơn 2 của công ty này trong 4 tháng.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 51/QĐ-XPVPHC ngày 11-12-2019 của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa đã có hành vi vi phạm hành chính là khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp ở mỏ đá phía nam mỏ Đà Sơn 2 vượt công suất được phép khai thác hằng năm là 36,84%.

Bên cạnh đó, diện tích đã khai thác vượt ra khỏi ranh giới khu vực được phép khai thác (theo bề mặt) với diện tích gần 10%.

Trước đó, vào tháng 1-2019, công ty này đã bị Thanh tra Sở xử phạt vi phạm hành chính với hành vi trên, nhưng tái phạm nên được xem là tình tiết tăng nặng.

Tổng hợp các hành vi vi phạm, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa với tổng số tiền 115 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản số 4473/CP-UBND ngày 7-7-2014 của UBND thành phố Đà Nẵng cấp cho công ty tại mỏ đá ở phía nam mỏ Đà Sơn 2 trong thời hạn 4 tháng, kể từ ngày 11-12-2019.

Đồng thời, buộc công ty nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp là 17,68 triệu đồng; phải san lấp, cải tạo, phục hồi môi trường và thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho khu vực đã bị khai thác vượt ra ngoài phạm vi cấp phép.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.