Nhộn nhịp thị trường đồ ấm

.

Mùa đông đến sớm với tiết trời se lạnh nên hiện nay nhiều người dân trên địa bàn thành phố hối hả đi mua đồ giữ ấm. Trên nhiều tuyến phố lớn, các mặt hàng đồ ấm được bán khá phong phú với nhiều chủng loại, kích cỡ.

Nhiều người dân có thêm điểm mua sắm đồ ấm cho mùa đông năm nay tại Hội chợ hàng Việt-Đà Nẵng 2019.
Nhiều người dân có thêm điểm mua sắm đồ ấm cho mùa đông năm nay tại Hội chợ hàng Việt-Đà Nẵng 2019.

Dạo quanh một vòng quanh các tuyến đường, trung tâm thương mại, các chợ lớn, rất dễ nhận thấy lượng người tìm mua mặt hàng thời trang khá nhiều. Đặc biệt, tuyến đường chuyên kinh doanh về thời trang như Lê Duẩn vẫn là điểm tập trung khá đông đảo lượng khách đến tham quan, mua sắm nhất. Tại cửa hàng áo quần Art Men (số 164 Lê Duẩn), tất cả các mặt hàng hè thu như áo pull, sơ mi, quần lửng đã được dẹp sang một bên để dành phần lớn diện tích của cửa hàng cho các loại áo, quần có tác dụng giữ ấm như: áo phao, đồ nỉ, dạ… với mức giá dao động từ 200.000 - 700.000 đồng/chiếc.

Theo người quản lý cửa hàng ở đây, do trời rét lạnh hơn so với cùng thời điểm năm trước nên lượng khách hàng đến mua sắm tại đây tăng mạnh. Trong suốt một tuần qua, trung bình một ngày, cửa hàng bán được từ 20-40 sản phẩm các loại. Dự báo Noel và Tết Nguyên đán năm nay, trời lạnh hơn các năm trước nên dù mới nhập lô hàng về nhưng hiện nay chủ cửa hàng đã ra Hà Nội để lấy đợt hàng mới do sợ không đủ nguồn hàng để bán.

Còn tại tuyến đường Phan Châu Trinh, khách tìm mua đồ ấm cũng khá đông. “Vì năm ngoái không lạnh, chúng tôi không có hàng tồn kho đồ ấm nên năm nay nhập hàng mới hết. Sức mua mấy ngày qua tăng mạnh do trời trở lạnh cũng như vì nguyên cả năm ngoái tiết trời nắng ấm, người dân Đà Nẵng chưa mua sắm đồ ấm. Bên cạnh đó, cùng với nhu cầu thay đổi liên tục, năm sau luôn đẹp, model hơn năm trước nên việc người dân đổ xô đi mua là điều dễ hiểu”, chị Cẩm Vân, chủ cửa hàng thời trang trên đường Phan Châu Trinh nhận định.

Tại tuyến phố Triệu Nữ Vương, nhiều cửa hàng chuyên bày bán số lượng lớn các loại áo da, áo khoác ấm cũng đông hơn hẳn ngày thường khi lượng khách đến mua sắm tăng mạnh. Theo khảo sát, giá áo khoác nữ ở khu này phổ biến từ 350.000-700.000 đồng/chiếc, áo khoác len giá mềm hơn từ 200.000-400.000 đồng/chiếc. Riêng áo khoác nam các loại đều có giá nhỉnh hơn từ vài chục đến hàng trăm ngàn đồng. Giá cao nhất là ở mặt hàng áo khoác da, từ 750.000 đồng đến vài ba triệu đồng/chiếc. Hài lòng khi mua được chiếc áo khoác dạ có giá 980.000 đồng ở một cửa hàng áo quần trên tuyến đường này, anh Trần Hoàng Hải (ở quận Sơn Trà) hào hứng bảo: “Ở đây giá cả hợp lý, nguồn hàng phong phú với mẫu mã đẹp, thoải mái để lựa chọn”.

Cùng với áo quần, thì các mặt hàng phụ kiện đi kèm như: khăn quàng, mũ len, găng tay, tất chân… cũng liên tục được săn lùng với mức giá dao động từ 50.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Theo khảo sát, giá cả các mặt hàng chỉ tăng nhẹ so với mùa lạnh năm trước. Cụ thể, khăn choàng đủ loại có giá dao động từ 70.000-250.000 đồng/chiếc tùy chất liệu vải, len, lụa…; găng tay len có giá từ 35.000-120.000 đồng/đôi; găng tay da hút hàng do có khả năng chống thấm khi có mưa, có giá từ 100.000-220.000 đồng/đôi; mũ len cũng được nhiều người chọn mua với giá từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn đồng/chiếc, tùy kích cỡ và kiểu dáng.

Theo nhiều chủ cửa hàng, khách mua các loại hàng này năm nay chủ yếu vẫn chuộng hàng nội địa, hàng nhập từ Thái Lan và không mặn mà với hàng Trung Quốc. Tranh thủ sắm cho mình một chiếc khăn quàng cổ mới tại shop Hoa Giáo (trên đường Lê Duẩn), chị Huỳnh Thị Như Ý (ở quận Thanh Khê) bày tỏ, do tiết trời tại Đà Nẵng ít có mùa đông lạnh với nhiệt độ xuống thấp như các tỉnh miền Bắc nên gia đình không có thói quen mua sắm quá nhiều đồ ấm.

Tuy nhiên, năm nay lạnh đột ngột nên cả gia đình đều phải mua khá nhiều đồ dùng giữ ấm trong nhà. “Chủ yếu tui mua áo quần và găng tay, tất chân, khăn quàng cổ. Lo nhất là mấy đứa trẻ vì sợ trở trời, các con không quen với thời tiết lạnh như thế này nên nếu không được giữ ấm cẩn thận sẽ dễ đổ bệnh. Giá cả các mặt hàng khá hợp lý, không có chuyện chặt chém”, chị Ý cho biết.

Cùng với sự nhộn nhịp của thị trường đồ ấm, các mặt hàng phục vụ mùa Noel năm nay cũng đa dạng và được giới trẻ quan tâm. Trên các tuyến đường những ngày qua đã rực rỡ các sắc màu xanh, đỏ của mùa Noel. Trong đó, các loại áo quần, mũ, giày, tất, cây thông, các loại phụ kiện trang trí... được bày bán với mức giá từ vài chục đến hàng trăm ngàn đồng.

Thịnh hành nhất là bộ quần áo ông già Noel dành cho cả người lớn và trẻ em với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 400.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bộ dành cho người lớn; bộ trẻ em có giá từ 100.000 - 250.000 đồng/bộ. Kèm theo đó là các phụ kiện mũ, dây đeo tay, kẹp tóc, có giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng/sản phẩm. Loại cây thông Noel to cao từ 1,5m đến hơn 3m thường được các cửa hàng, khách sạn, cơ quan đặt mua về trang trí, còn các gia đình thường có xu hướng mua cây nhỏ hơn.

Giá cây thông thay đổi tùy theo chất liệu, kiểu dáng và chiều cao, đơn cử: cây cỡ vừa và nhỏ có giá từ 200.000-800.000 đồng/cây; cây to, cao trên 2m có giá hơn 2 triệu đồng/cây. Quà tặng, phụ kiện, đồ trang trí cũng được bày bán khá phong phú, như: ông già Noel, dây kim tuyến, quả chuông, vòng nguyệt quế, thiệp chúc mừng, bông tuyết, hộp quà… có giá bán từ 15.000 đến trên 100.000 đồng/sản phẩm.

Bài và ảnh: HOÀNG LINH

;
;
.
.
.
.
.