Xúc tiến, quảng bá du lịch: Nhà nước và doanh nghiệp cùng chung tay

.

Xúc tiến, quảng bá du lịch là một trong những hoạt động quan trọng của ngành du lịch, bởi muốn thu hút được khách đến thì phải giới thiệu, quảng bá cho được thành phố có những sản phẩm gì. Hoạt động xúc tiến là việc làm cần thiết, trong đó các doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước cùng chung tay vì sự phát triển du lịch chung của thành phố.

Hoạt động xúc tiến du lịch cần nên đi vào chiều sâu để đạt hiệu quả cao nhất. Trong ảnh: Người mua và người bán đang trao đổi thông tin. 					             Ảnh: NHẬT HẠ
Hoạt động xúc tiến du lịch cần nên đi vào chiều sâu để đạt hiệu quả cao nhất. Trong ảnh: Người mua và người bán đang trao đổi thông tin. Ảnh: NHẬT HẠ

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng: Nên đi vào chiều sâu

Thực tế, số lượng khách sạn mở ra nhiều như hiện nay khiến các chủ khách sạn đang rất lo lắng vì công suất phòng thấp. Bên cạnh đó, các kế hoạch xúc tiến du lịch của thành phố hiện nay chưa tìm thấy sự kết nối với các tập đoàn lớn kinh doanh ở lĩnh vực du lịch; chưa có sự kết nối với các đại sứ quán, lãnh sự quán trên thế giới, đặc biệt các văn phòng đại diện kinh doanh tiếp thị của các tập đoàn quốc tế tại Đà Nẵng.

Vì vậy, thành phố nên tổ chức một triển lãm về du lịch tại Đà Nẵng có sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các hãng hàng không hiện đang có đường bay quốc tế thẳng tới Đà Nẵng để các bên có cơ hội gặp gỡ, biết đến những sản phẩm mà Đà Nẵng đang có. Tôi cho rằng, chỉ khi hoạt động xúc tiến du lịch đi vào chiều sâu mới thu hút, đưa khách đến Đà Nẵng.

Ông Trần Lực, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourits chi nhánh Đà Nẵng: Quảng bá tiềm năng đón khách tàu biển

Ngoài những sản phẩm Đà Nẵng đang quảng bá, giới thiệu tại nước ngoài, chúng ta đang “bỏ sót” một thị trường mang lại lợi nhuận rất cao, quảng bá rất lớn cho Đà Nẵng đó chính là du lịch bằng đường biển. Những năm gần đây, mỗi tháng cảng Đà Nẵng đều có hàng chục chuyến tàu cập cảng, mỗi chuyến tàu cũng từ gần 1.000-2.000 khách. Cảng Đà Nẵng cũng là một trong những điểm đến rất thuận lợi, được các hãng tàu biển lớn trên thế giới đánh giá rất cao. Tôi nghĩ, trong quá trình xúc tiến, quảng bá, thành phố nên đưa thêm một số hình ảnh, quảng bá về cảng tàu biển, về các hoạt động khách tàu biển đến Đà Nẵng.

Nhiều năm qua, hoạt động xúc tiến được ngành du lịch thực hiện một cách đơn độc, tức là mới chỉ giới thiệu, quảng bá những sản phẩm du lịch, chưa để du khách cảm thấy họ được lợi khi đến Đà Nẵng. Ngành du lịch nên phối hợp với ngành thương mại, không chỉ giới thiệu cho khách các sản phẩm du lịch mà còn giới thiệu đến du khách những chương trình mua sắm, ưu đãi, khuyến mại, giảm giá… Như thế sẽ dễ dàng để thu hút khách hơn.

Đồng Thị Đào, Chủ đầu tư Khách sạn An Thuyên: Quan tâm đến vấn đề môi trường

Môi trường là vấn đề cốt lõi để du lịch phát triển bền vững. Nếu chúng ta đi xúc tiến nhiều, đưa khách đến Đà Nẵng mà các vấn đề môi trường không được giải quyết thì sẽ khó để giữ chân du khách. Đơn cử như hệ thống xử lý nước xả thải ra biển nếu không được xử lý tốt thì khách sẽ không đến với biển Đà Nẵng. Hơn nữa, xúc tiến, thu hút khách đến rồi thì phải có các dịch vụ đi kèm. Chẳng hạn như: ẩm thực, vui chơi đêm ở Đà Nẵng rất ít. Thành phố nên quy hoạch thành cụm để phát triển các loại hình vui chơi, giải trí nhằm giữ được chân du khách ở Đà Nẵng lâu hơn. Đà Nẵng nên xây dựng bản đồ ẩm thực, có thể gửi hoặc bán cho du khách để khách có thể nắm bắt được thông tin chung về du lịch thành phố một cách dễ dàng.

NHẬT HẠ (ghi)

;
;
.
.
.
.
.