Bảo đảm giao thông sau Tết

.

ĐNO - Trong sáng và trưa 29-1 (mồng 5 tháng Giêng), tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, những chuyến xe khách từ các tỉnh phía bắc liên tục vào bến trả khách. Ở chiều đi, các chuyến xe khách đi các tuyến tỉnh, thành phố phía nam cũng liên tục xuất bến với đầy ắp hành khách.

Người dân các tỉnh sau khi về quê đón Tết Canh Tý thì từ ngày 20-1, tức mồng 5 Tết đã quay trở lại thành phố ở Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Từ ngày 29-1, nhiều người trở lại thành phố ở Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, hành khách đi xe những chặng dài đã bắt đầu tìm kiếm vé và hầu hết gọi trực tiếp cho tổng đài các nhà xe. Các hợp tác xã vận tải tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng cũng đã xin tăng giá vé từ 30% đến 60% so với ngày thường.

Bà Ngọc Lan cho hay, bến xe sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát tài xế xe khách hoạt động trong những ngày sau Tết. Mục tiêu là không có tài xế nào lái xe liên tục quá 4 giờ, 2 tài xế trên một xe không làm việc quá 10 giờ/ngày để bảo đảm an toàn. 

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông được các đơn vị chức năng thực hiện tuần tra kiểm soát tại các khu vực nhà ga, bến tàu. Trong ảnh: Lượng phương tiện đi và đến tại Bến xe Trung tâm thành phố tăng mạnh. Ảnh: TRIỆU TÙNG.
Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông được các đơn vị chức năng tăng cường tại Bến xe Trung tâm thành phố. Ảnh: TRIỆU TÙNG.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) cho biết, thời điểm này, lực lượng Thanh tra giao thông luôn túc trực, tuần tra kiểm soát tại khu vực bến xe để xử lý tình trạng đón, trả khách không đúng quy định, "xe dù, bến cóc"... khu vực quanh Bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Ga Đà Nẵng theo kế hoạch chạy tàu cũng dự kiến đón và vận chuyển khách đi diễn ra tấp nập ở khung giờ  buổi chiều và tối ngày 29-1. Nguồn vé tàu vận chuyển hành khách vào các tỉnh phía nam đã được bán hết trước Tết Canh Tý.

Tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, các hãng hàng không trong nước vẫn bảo đảm các chuyến bay nội địa. Để phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của hành khách, tránh sử dụng taxi dù, taxi công nghệ..., Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng công bố 7 thương hiệu taxi được phép hoạt động đón trả khách gồm: Tiên Sa, Mai Linh, Vinasun, Hàng không, Đà Nẵng, Hải Vân, Datranco

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.