Bến xe, ga tàu thưa vắng khách ngày cuối năm

.

ĐNO -  11 giờ trưa 24-1 (30 tháng Chạp), lượng khách đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, Ga Đà Nẵng thưa vắng, trong khi đó, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, lượng khách lên máy bay về quê đón Tết cũng đã giảm so với những ngày trước.

Số lượng khách đến Ga Đà Nẵng để lên tàu về quê ăn Tết cũng thưa vắng/
Số lượng khách đến Ga Đà Nẵng để lên tàu về quê ăn Tết thưa vắng vào ngày cận Tết Nguyên đán. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù các chuyến tàu khách thường ngày và tàu tăng cường của ngành đường sắt Việt Nam với khoảng 15 đôi tàu/ngày vẫn đến ga Đà Nẵng như kế hoạch nhưng lượng hành khách lên tàu từ Đà Nẵng đi ra bắc, vào nam đã thưa vắng do cận Tết. Đặc biệt, hành khách đợi tàu SE30 đi ra bắc vào trưa 24-1 chỉ có hơn 10 hành khách.

Tương tự, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, số lượng khách là người Việt từ Đà Nẵng về quê đón Tết đã giảm so với những ngày trước, tuy nhiên, số lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng lại rất đông.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, trong đợt cao điểm từ ngày 22-1 (28 tháng Chạp) đến 31-1 (mồng 7 Tết), dự kiến bình quân mỗi ngày có khoảng 330 chuyến bay cất, hạ cánh với khoảng 50.000 lượt khách đi và đến Đà Nẵng, tăng từ 10-15% so với dịp Tết Kỷ Hợi.

Số lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng bằng đường hàng không lại đông.
Số lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng bằng đường hàng không hiện rất đông dù đã cận Tết. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Còn tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, trưa 24-1, ở khu vực bãi đỗ, chỉ còn một số xe khách từ Đà Nẵng đi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế là còn hoạt động và chờ khách. Số lượng khách chờ để lên xe tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng rất thưa vắng.

Kể từ ngày 23-1 (29 tháng Chạp), Xí nghiệp Bến xe Trung tâm Đà Nẵng không còn huy động xe tăng cường để vận chuyển hành khách. Trong ngày này, chỉ có 243 xe xuất bến chở 2.417 hành khách, giảm 75% số lượt xe và giảm 80% số lượt khách so với ngày 22-1 (28 tháng Chạp). Theo thống kê, trong 10 ngày qua, có gần 9.300 lượt xe khách xuất bến, chở gần 144.000 hành khách về quê đón Tết.

Khách đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng mua vé và chờ lên xe đã thưa vắng
Khách đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng mua vé và chờ lên xe đã thưa vắng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe Trung tâm Đà Nẵng cho biết: “Hành khách đến bến xe trong sáng và trưa 24-1 rất ít. Các đơn vị vận tải cũng không đăng ký xe tăng cường để vận chuyển hành khách nữa. Dù vậy, một số tuyến xe cố định trong bến vẫn chờ khách. Chúng tôi cũng túc trực tại bến xe 24/24 giờ để phục khách và đã dự phòng xe để vận chuyển đột xuất hành khách về quê đón Tết”.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.