Ngư dân và chợ đầu mối thủy sản nghỉ Tết sớm

.

ĐNO - Trưa 24-1 (30 tháng Chạp), ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang cho biết, hiện không còn tàu cá cập cảng; chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng cũng đã nghỉ Tết sớm.

Hiện trong âu thuyền Thọ Quang có đến 1.542 tàu, thuyền neo đậu để ngư dân nghỉ ngơi, ăn tết sớm, nhiều gấp 2 lần so với nhiều thời điểm tránh bão.
Hiện trong Âu thuyền Thọ Quang có đến 1.542 tàu, thuyền của ngư dân miền Trung neo đậu. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Những chuyến tàu cập cảng cá Thọ Quang vào những ngày giáp Tết mang khối lượng lớn các loại cá và bán với giá cao nên nhiều ngư dân phấn khởi, neo đậu thuyền tại Âu thuyền Thọ Quang, trên sông Hàn… để bạn thuyền nghỉ ngơi, ăn Tết sớm. Nhiều chủ tàu cá cũng không tranh thủ thời tiết có gió mùa đông bắc nhẹ để đánh bắt cá trong dịp Tết như những năm trước.

Hiện nay, có hơn 500 tàu cá đánh bắt xa bờ và các loại ghe, thuyền đánh bắt ven bờ của ngư dân Đà Nẵng đã neo đậu trên sông Hàn, khu vực bờ biển phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), phường Xuân Hà, Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê)… Tại Âu thuyền Thọ Quang, cũng có 360 tàu cá và hơn 300 ghe, thuyền của ngư dân Đà Nẵng đã được neo đậu cho ngư dân nghỉ ngơi, ăn Tết.

Ông Huỳnh Văn Phương cho hay, hiện trong Âu thuyền Thọ Quang có đến 1.542 tàu, thuyền của ngư dân neo đậu để nghỉ ngơi, ăn Tết, nhiều gấp 2 lần so với nhiều thời điểm tránh bão; trong đó ngoài tàu thuyền của ngư dân Đà Nẵng còn có tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam…

“Trong đêm giao thừa và những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý, chúng tôi vẫn túc trực 24/24 giờ để phục vụ tàu, thuyền cập cảng và trao đổi, mua bán hàng hóa của ngư dân và tiểu thương ở chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng. Đồng thời, nhắc nhở ngư dân chủ động bảo đảm an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường ở khu vực Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng cháy và chữa cháy…”, ông Huỳnh Văn Phương cho biết.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.