Bảo đảm an toàn cho du khách

.

Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chưa có trường hợp bị lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, tuy nhiên trong xu thế chung, ngành du lịch thành phố cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng do nguồn khách sụt giảm.

Các khu, điểm du lịch, đơn vị lữ hành, khách sạn đều chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ nhân viên và du khách. Trong ảnh: Furama Resort Đà Nẵng kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào làm. 						  Ảnh: THU HÀ
Các khu, điểm du lịch, đơn vị lữ hành, khách sạn đều chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ nhân viên và du khách. Trong ảnh: Furama Resort Đà Nẵng kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào làm. Ảnh: THU HÀ

Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chưa có trường hợp bị lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, tuy nhiên trong xu thế chung, ngành du lịch thành phố cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng do nguồn khách sụt giảm.

Do đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khu, điểm du lịch đang từng bước triển khai các phương án, hoạt động để vừa phòng, chống dịch, vừa sớm phục hồi các thị trường khách trong thời gian tới.

Vào thời điểm này hằng năm, biển Đà Nẵng là điểm đến được đông đảo du khách quốc tế ghé thăm. Tuy nhiên, hiện tại, lượng khách quốc tế đến thành phố không còn nhộn nhịp như trước, chủ yếu là du khách đến từ các thị trường châu Âu, Mỹ.

Theo những vị khách ở đây, ngoài việc đeo khẩu trang, tăng cường rửa tay bằng nước sát khuẩn thì họ chọn những địa điểm, quán ăn ít đông khách du lịch để vừa bảo vệ mình, vừa vẫn có thể tham quan, du lịch được.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) cho hay, BQL đã nhanh chóng triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế tới đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ, đội ngũ bán hàng dịch vụ tại bãi biển.

Cụ thể, các đội ngũ này luôn phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thực hiện đúng hướng dẫn, quy trình… khi tiếp xúc với du khách. Các nhà vệ sinh công cộng, bãi tắm được dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ, thông thoáng, khô ráo. Ngoài ra, để thông báo, nhắc nhở du khách cách tự phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của mình, BQL cũng in các bảng khuyến cáo về việc phòng, chống dịch bệnh và đặt tại các lối lên xuống biển bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Cũng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhưng hiện nay lượng khách đến khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn sụt giảm đáng kể, đa số chỉ còn khách đi lễ chùa, hành hương đầu năm và số ít khách quốc tế đến từ các thị trường nói tiếng Anh hoặc Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban quản lý Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho hay, BQL đã chủ động trong công tác bảo vệ sức khỏe của cán bộ, nhân viên cũng như du khách khi đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ngoài việc nhắc nhở du khách tránh những chỗ đông người thì tại các khu vực đông khách như thang máy luôn được vệ sinh thường xuyên; các nhóm khách quốc tế đến không có khẩu trang được tặng khẩu trang miễn phí, có nước sát khuẩn để vệ sinh tay…

Không chỉ các khu, điểm du lịch quan tâm lưu ý đến khách, thời điểm này, các đơn vị lữ hành, khách sạn cũng rất chăm chút cho các nguồn khách đến Đà Nẵng để tạo được ấn tượng tốt cho điểm đến. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) bày tỏ:

“Vấn đề trước mắt hiện nay là chúng tôi đang tập trung chăm sóc tốt cho lượng khách đang có một cách chu đáo nhất để tạo được ấn tượng về chất lượng dịch vụ; từ đó sẽ có những đánh giá tốt về điểm đến. Công ty cũng mua khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho khách hàng sử dụng khi lên xuống xe; không tổ chức đưa khách đến những nơi đông người…”.

Bên cạnh đó, theo ông Tùng, để vượt qua giai đoạn khó khăn này, các đơn vị lữ hành nên hợp tác cùng nhau mở rộng thị trường tới các điểm đến an toàn không bị ảnh hưởng bởi dịch, khi có được nguồn khách không chỉ gỡ khó cho doanh nghiệp mà còn cho cả các đơn vị dịch vụ kèm theo.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.