Doanh thu thu phí trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giảm

.

ĐNO - Theo thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), doanh thu thu phí hiện tại trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý đã giảm bình quân 14% so cùng thời điểm năm trước.

Một đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: T.K
Một đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: T.K

Sáng 28-2, đại diện VEC cho biết, mức sụt giảm trên được xác định từ ngày 1 đến ngày 13-2; trong đó, cao tốc Nội Bài - Lào Cai giảm 28%, Cầu Giẽ - Ninh Bình sụt 14,3% và tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây giảm sút 5,8% so cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, đối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nếu so sánh với đoạn tuyến JICA (65km đầu tuyến) với cùng kỳ 2019 thì doanh thu thấp hơn khoảng 40%. Thống kê sơ bộ, doanh thu thu phí tháng 2-2020 của VEC dự tính thiếu hụt khoảng 50 tỷ đồng so với kế hoạch đề ra.

Nguyên nhân chính của sự sụt giảm doanh thu thu phí được VEC xác định là do nhu cầu đi lại của người dân giảm cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị chững lại do ảnh hưởng của Covid-19.

Phía VEC đang phối hợp tăng cường tuyên truyền, cập nhật thông tin, khuyến cáo cách phòng, chống Covid-19 với cán bộ, công nhân viên, người lao động và người tham gia giao thông; xây dựng, cập nhật các phương án để chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra; rà soát, đánh giá mức độ ưu tiên thực hiện các hạng mục trong vận hành, bảo trì công trình đường cao tốc. 

T.K

;
;
.
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.