Xem xét khôi phục một số đường bay đến Trung Quốc

.

ĐNO- Ngày 2-2, Hãng hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines vừa thông báo sẽ khôi phục các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam với Đài Loan, Hong Kong, Macau (Trung Quốc) sau khi Cục Hàng không cho phép khai thác trở lại để vận chuyến các hành khách chưa thể về nước vì dịch bệnh.

Vietjet Air đang duy trì đường bay đến một số vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Vietjet Air đang duy trì đường bay đến một số vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Hãng cũng tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Hong Kong từ ngày 2-2 đến hết ngày 5-2, sau đó chỉ khai thác đường bay giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hong Kong. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Macau sẽ khai thác trở lại từ 2-2 và tạm dừng từ ngày 5- 2.

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển lượng lớn hành khách trở về nước, Vietnam Airlines sẽ sử dụng máy bay thân rộng Boeing 787-9 thay cho Airbus A321 trên 2 chuyến bay VN570 thành phố Hồ Chí Minh - Đài Bắc và VN571 Đài Bắc - thành phố Hồ Chí Minh ngày 2- 2. Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng sẽ khai thác thường lệ các chuyến bay giữa Hà Nội và Hong Kong đến hết ngày 5-2. Đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan cũng được hãng khai thác bình thường. Trước đó, VietJet cho biết các đường bay đến Hong Kong và Đài Loan của hãng vẫn khai thác bình thường, những đường bay đến Trung Quốc đại lục bị tạm dừng.

Trước đó, ngày 1-2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện đóng cửa hoàn toàn các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 13 giờ cùng ngày để ngăn ngừa lây lan virus Corona mới. Ngay sau khi ra quyết định đóng cửa đường bay, Cục Hàng không thông tin thêm các hãng bay vẫn được phép bay đến Đài Loan như bình thường và bay thêm một số chuyến đến Trung Quốc để đưa đón hành khách về nước do hiện còn lượng lớn người Việt đang mắc kẹt tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macau... Sau khi Cục Hàng không nới lỏng lệnh cấm bay đến Trung Quốc, các hãng hàng không cho biết hoạt động bay đến Đài Loan, Hong Kong, Macau... diễn ra bình thường.

TRIỆU TÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.