Hỗ trợ du khách trong mùa dịch

.

ĐNO - Ngày 23-3, Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng) cho biết, trong quý 1-2020, Trung tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều du khách gặp khó khăn trong những ngày lưu tại Đà Nẵng.

Chuyên viên của Trung tâm hỗ trợ du khách (trái) hỗ trợ khách đi gia hạn visa. Ảnh: THU HÀ.
Chuyên viên của Trung tâm hỗ trợ du khách (trái) hỗ trợ khách đi gia hạn visa. Ảnh: THU HÀ.

Mới đây, một du khách người Đức sau khi hết thời gian cách ly tại khách sạn Vanda lên máy bay trở về nước. Tuy nhiên, visa của ông hết hạn nên các chuyên viên của Trung tâm hỗ trợ du khách đã phải hỗ trợ trong việc xin gia hạn visa, hỗ trợ đổi, hoàn vé máy bay và các dịch vụ đã đặt trước để vị khách này kịp chuyến bay trở về nước trong ngày 22-3. Trước đó, 24 du khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến Đà Nẵng và cách ly từ ngày 7-3, các du khách này cũng đề nghị Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng hỗ trợ khách về nước vào ngày 18-3. Tuy nhiên, các chuyên viên của Trung tâm đã phải giải thích cho du khách theo yêu cầu của Bộ Y tế, người bị cách ly phải hoàn thành thời hạn cách ly (14 ngày) trước khi lên máy bay. Sau đó, du khách hiểu và ở lại đến hết thời gian cách ly.

Cũng trong quý 1-2020, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã tiếp nhận nhiều phản ánh của du khách về giá cả, chất lượng dịch vụ của xe công nghệ trên địa bàn. Các vướng mắc, khó khăn của du khách đều được ghi nhận, xử lý kịp thời. Cụ thể, Trung tâm đã trực tiếp giúp cho 15 trường hợp du khách, chủ yếu là khách quốc tế đến du lịch ở Đà Nẵng với một số trường hợp cụ thể như: cung cấp thông tin về thủ tục hoàn trả hộ chiếu, điện thoại; tìm lại du khách đánh rơi tài sản, giấy tờ; hỗ trợ du khách khi đi lạc, thất lạc đồ đạc, tài sản; hỗ trợ du khách sử dụng internet, điện thoại để liên lạc khi cần thiết; hỗ trợ phiên dịch cho khách trong một số tình huống...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.