Ngân hàng bảo đảm giao dịch thông suốt

.

Theo khảo sát của phóng viên, những ngày qua, các chi nhánh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) không quá đông người. Tại mỗi chi nhánh đều có nhân viên bảo vệ hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào phòng giao dịch, các khách hàng được yêu cầu ngồi giãn cách nhau 2m và mang khẩu trang đúng cách khi giao dịch.

Vietcombank đã phát đi thông báo cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng tại các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc trong thời gian giao dịch từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần. Trường hợp đặc biệt, theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, Vietcombank sẽ kịp thời thông báo tới khách hàng trên trang thông tin điện tử chính thức, thông qua kênh liên lạc khách hàng đã đăng ký.

Còn đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Đà Nẵng cho biết, ngân hàng đã bố trí nhân viên làm luân phiên, ngoại trừ một số bộ phận như: ngân quỹ, bảo vệ thì phải túc trực đầy đủ. Tuy nhiên, dù không đi làm, các nhân viên vẫn phải nắm tình hình thông qua các nhóm trao đổi trực tuyến để bảo đảm giao dịch thông suốt. Agribank cũng thực hiện rà soát toàn bộ hệ thống ATM để bảo đảm tất cả các máy luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Các bộ phận liên quan cập nhật liên tục tình trạng tồn quỹ tiền mặt tại các máy để tiếp quỹ, nắm bắt các sự cố phát sinh và khắc phục nhanh chóng. Nhân viên khi cấp quỹ cho các cây ATM đều mặc trang phục bảo hộ đúng cách, kiểm tra nước rửa tay còn hay hết để trang bị thêm.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã gửi thông báo cho khách hàng về việc dừng giao dịch 4 chi nhánh ở Đà Nẵng vào sáng thứ Bảy, tuy nhiên, các máy ATM và CDM (ATM cho phép chủ tài khoản nộp, rút tiền) vẫn hoạt động. Nhìn chung, các ngân hàng đều đã xây dựng kịch bản để duy trì hoạt động thông suốt, song, trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, các ngân hàng đều khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do ngân hàng cung cấp, để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh.

Cụ thể, tính đến cuối tháng 3, đã có 43/45 ngân hàng thành viên của Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) miễn, giảm phí chuyển tiền thông qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng cho giao dịch từ 500.000 đồng trở xuống, 37/45 ngân hàng miễn, giảm phí chuyển tiền thông qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng cho giao dịch từ 500.000 – 2.000.000 đồng/lần.

MAI QUẾ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.