Tiết kiệm ngay từ khâu quyết định chủ trương đầu tư công

.

UBND thành phố vừa ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn thành phố năm 2020.

Mục tiêu là đưa công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đi vào thực chất, có hiệu quả và thực hiện trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, góp phần tăng cường nguồn lực thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, phát triển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Một số chỉ tiêu cụ thể là siết chặt kỷ luật tài khóa - ngân sách Nhà nước, bảo đảm chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả và đúng dự toán được HĐND thành phố thông qua.

Trong đó, tạo nguồn để thực hiện cải cách tiền lương trong năm 2020, tiết kiệm 10% chi ngân sách thường xuyên (trừ lương, phụ cấp, khoản chi có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ).

Tiếp tục cắt giảm 100% việc tổ chức các lễ động thổ, khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội; cắt giảm nguồn lực cho các chương trình, dự án trùng lắp, kém hiệu quả; tiết kiệm trong quản lý, sử dụng kinh phí nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh xã hội hóa nhằm thu hút nguồn lực ngoài Nhà nước đầu tư cho y tế, giáo dục; tiếp tục đổi mới cơ chế tự chủ ở các đơn vị sự nghiệp công lập.

UBND thành phố yêu cầu thực hành tiết kiệm trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công ngay từ chủ trương đầu tư, chỉ quyết định đầu tư đối với dự án có hiệu quả, phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công.

Chương trình của UBND thành phố yêu cầu thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí trên các lĩnh vực khác như quản lý, sử dụng tài sản công, quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên; quản lý và sử dụng vốn từ ngân sách nhà nước tại doanh nghiệp; quản lý chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình mục tiêu; quản lý sử dụng lao động và thời gian lao động.

S.TRUNG
 

;
;
.
.
.
.
.