Đà Nẵng kích cầu du lịch: Giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ

.

Chương trình kích cầu du lịch với thông điệp “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank you” và Quỹ xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng đã được Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng công bố ngày 23-5 với nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi dành cho du khách. Chương trình được tổ chức với mong muốn xúc tiến, quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn, qua đó cho thấy, thành phố sẵn sàng tái khởi động mạnh mẽ sau ảnh hưởng của Covid-19.

Quỹ xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng sẽ được dùng để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của thành phố. TRONG ẢNH: Ra mắt Quỹ xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng.		Ảnh: THU HÀ
Quỹ xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng sẽ được dùng để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của thành phố. TRONG ẢNH: Ra mắt Quỹ xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Đến dự và phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của thành phố được Bộ Chính trị xác định tại Nghị quyết số 43-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Vì thế, ngành du lịch cần tập trung triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp để tái khôi phục thị trường khách, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy tăng trưởng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Nhiều ưu đãi, tiện ích tăng thêm  

Đại diện Sở Du lịch cho biết, chương trình với thông điệp “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank you 2020” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12-2020 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, bảo đảm chất lượng nhằm mang lại nhiều giá trị tăng thêm cho du khách.

Cụ thể, các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí - khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ tàu thuyền du lịch).

Chương trình đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, trong đó có 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm. Theo đó, từ ngày 17-7 đến ngày 31-7-2020 sẽ là chương trình Danang Fantastic Beach với chủ đề du lịch biển, tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng; từ ngày 23-11 đến ngày 6-12-2020 sẽ là chương trình Danang Fantastic Fortnight với chủ đề mua sắm giải trí, kết hợp kích cầu thương mại; từ ngày 22-12 đến ngày 28-12-2020 sẽ là chương trình Danang Fantastic Week với chủ đề giáng sinh và năm mới, có nhiều hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp này.

Ngoài ra, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa có đường bay thẳng trực tiếp đến Đà Nẵng như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh... và những thị trường khác; đồng thời, thu hút một số thị trường quốc tế ở khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Úc, Mỹ, Ấn Độ... khi tình hình Covid-19 ở các nước được kiểm soát.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để kiểm soát chất lượng dịch vụ theo đúng mục tiêu “Giảm giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao”, ngành du lịch thành phố đã yêu cầu các đơn vị tham gia cam kết bảo đảm số lượng và chất lượng các dịch vụ đã đăng ký, lập ban giám sát công tác triển khai thực hiện của các đơn vị tham gia.

Còn ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, Đà Nẵng là điểm sáng du lịch của cả nước; vì vậy, phải làm tốt việc kích cầu này để tạo ra làn sóng, hiệu ứng tốt cho du lịch cả nước. Đây là thời điểm các địa phương, doanh nghiệp dồn toàn lực cho du lịch nội địa. Việc liên kết giữa các vùng và hình thành các sản phẩm du lịch mới là rất quan trọng, sẽ tạo sự mới mẻ, khác biệt dành cho du khách. Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề giám giá, nhưng không được giảm chất lượng, dịch vụ.

Gần 4 tỷ đồng xây dựng Quỹ xúc tiến phát triển du lịch

Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch (tên tiếng Anh là Danang Tourism Promotion Fund, viết tắt là DTPF được hình thành từ nguồn vốn và kinh phí của các đơn vị kinh doanh du lịch với tài sản ban đầu là 3,85 tỷ đồng. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố cho hay:

“Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên của cả nước thành lập được Quỹ xúc tiến phát triển du lịch độc lập. Quỹ này tập hợp các nguồn lực xã hội, sử dụng đúng mục đích của quỹ là sẽ tham gia sâu vào hoạt động xúc tiến, quảng bá để nhanh chóng đưa du lịch Đà Nẵng đến với các thị trường, điểm đến mới.

Ngoài công tác xúc tiến, một phần của quỹ được dùng cho hoạt động truyền thông quảng bá điểm đến. Với những hoạt động cụ thể, quyết liệt nói trên, chúng tôi tin tưởng Đà Nẵng sẽ là lựa chọn hàng đầu của du khách trong thời gian tới đây”.

Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu được kỳ vọng sẽ thu hút khách đến với Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Du khách nội địa tham quan khu du lịch Bà Nà Hills.  		                   Ảnh: THU HÀ
Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu được kỳ vọng sẽ thu hút khách đến với Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Du khách nội địa tham quan khu du lịch Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, quỹ sẽ được dùng để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong năm 2020; thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.

Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, tư vấn các dự án du lịch, khách sạn; qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến. Ngành du lịch thành phố sẽ đồng hành với quỹ để tiếp tục huy động các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước, nâng cao quy mô tài chính của quỹ...

Miễn phí vé tham quan tại một số khu, điểm du lịch của Đà Nẵng

Từ ngày 1-6 đến ngày 31-8, thành phố Đà Nẵng thống nhất miễn thu phí tham quan đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại các khu, điểm du lịch như: Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn; bảo tàng của thành phố như: Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.