GÓP Ý ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHUNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Bảo đảm cập nhật đầy đủ nội dung phê duyệt quy hoạch, chủ trương đầu tư dự án

.

Báo Đà Nẵng tiếp tục nhận được các góp ý cho đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Ông Nguyễn Hùng Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH sân golf VinaCapital: Bổ sung mục đích sử dụng đất tại dự án có đất ở và đất du lịch

Hiện bản đồ định hướng phát triển không gian toàn đô thị và bản đồ quy hoạch sử dụng đất và phân khu chức năng đô thị trong đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 chưa cập nhật đúng về hiện trạng pháp lý về đất và hồ sơ quy hoạch đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt. Cụ thể, tại bản đồ phát triển không gian đô thị Đà Nẵng đến năm 2030 tại khu vực dự án thể hiện mục đích sử dụng đất là cây xanh, thể thao.

Tuy nhiên, hồ sơ quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt có mục đích sử dụng đất ở, đất hỗn hợp. Do đó, đề nghị bổ sung mục đích sử dụng đất tại dự án có đất ở và đất du lịch (khách sạn) tại vị trí quy hoạch được duyệt khu vực tiếp giáp đường Trường Sa và đường An Nông.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng: Các hạng mục công trình cao tầng của dự án sẽ bị ảnh hưởng

Ngày 27-3-2020, dự án Khu Đô thị FPT Đà Nẵng được UBND thành phố ban hành Văn bản số 158/TB-VP thống nhất chủ trương đề xuất của Sở Xây dựng tại Văn bản số 1434/SXD-PTĐT ngày 3-3-2020 về điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu và điều chỉnh quy hoạch chi tiết. Theo đó, quy hoạch tại dự án Khu đô thị FPT có điều chỉnh một số khối công trình cao tầng từ 20-30 tầng (tương ứng độ cao công trình từ 75-112m).

Tuy nhiên, trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố thể hiện đối với khu vực dự án chỉ có chiều cao công trình trung bình 50m nên ảnh hưởng rất nhiều đến các hạng mục công trình cao tầng của dự án. Mặt khác, trong phần định hướng phát triển không gian; quy hoạch sử dụng đất và phân khu chức năng đô thị tầm nhìn đến năm 2045 thì toàn bộ dự án Khu đô thị FPT chuyển mục đích sử dụng đất sang đất viện nghiên cứu, đào tạo, trường đại học nên như vậy sẽ ảnh hưởng đến mục đích sử dụng đất đã được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch chi tiết và tình hình sử dụng đất sử dụng trong tương lai.

Ông Dương Thế Bằng: Giám đốc Điều hành Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sungroup): Chưa cập nhật nhiều dự án vào quy hoạch chung thành phố

Hiện SunGroup thực hiện nhiều dự án đầu tư tại thành phố; trong đó, có các dự án đã bảo đảm về pháp lý đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết…; một số dự án khu đô thị đã được cấp quyền sử dụng đất ở lâu dài. Song đến nay, UBND thành phố vẫn chưa cập nhật vào quy hoạch chung thành phố. Đối với đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng chưa cập nhật nhiều dự án đầu tư. Do vậy nên chăng, đồ án cần bổ sung thêm những dự án mới đã được chấp thuận chủ trương đầu tư.  

TRIỆU TÙNG ghi

;
;
.
.
.
.
.