Kiểm soát dịch từ người nhập cảnh, nới lỏng bên trong để phát triển kinh tế

.

Đến chiều tối ngày 30-5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong 12 giờ qua, tức đã 44 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thời gian tới, Việt Nam tiếp tục quản lý chặt chẽ người nhập cảnh theo quy định.

Vào sáng 30-5, Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 ca mắc mới Covid-19 là bé trai 1 tuổi, từ Nga về nước trên chuyến bay VN0062 ngày 13-5 và đã được cách ly ngay từ khi nhập cảnh. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hải Dương.

Đến hiện tại, tổng số ca nhiễm trên chuyến bay VN0062 về nước ngày 13-5 là 34 trường hợp được cách ly ngay sau nhập cảnh (cách ly tại Thái Bình 28, Hải Dương 3, Quảng Ninh 1 và 2 tiếp viên cách ly tại TP. Hồ Chí Minh).

Cách ly người nhập cảnh phòng dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN
Cách ly người nhập cảnh phòng dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế, chúng ta đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh trong nước nhưng diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn hết sức phức tạp. Chúng ta đón các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài vào làm việc; đưa người Việt Nam ở các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch về nước, dẫn tới nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước là rất lớn. Vì thế, thời gian tới cần tiếp tục quản lý chặt chẽ người nhập cảnh theo quy định.

Trong tình hình hiện nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với nhiệm "nhiệm vụ kép" vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Việt Nam tiếp tục thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng, chống dịch, bao chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong để tổ chức thực hiện cách ly thành viên tổ bay quốc tế, chuyên gia, lưu học sinh vào Việt Nam theo đúng quy định, vì nguy cơ xâm nhập rất cao.

Miền Trung liên kết hành động phục hồi, phát triển du lịch sau dịch Covid-19

Chiều 30-5, tại TP Huế (Thừa Thiên - Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch ba địa phương: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Tại buổi Lễ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng cùng thống nhất hợp tác thực hiện nội dung kích cầu và phát triển du lịch chung nhằm tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa ba tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung, phát huy thế mạnh của từng địa phương, tạo đà khôi phục hoạt động ngành du lịch của khu vực sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Hợp tác kích cầu du lịch miền Trung. Ảnh: TTXVN
Hợp tác kích cầu du lịch miền Trung. Ảnh: TTXVN

Theo đó, lãnh đạo ba địa phương thống nhất tạo các cơ chế chính sách thuận lợi nhất để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch với thông điệp “Điểm đến Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam an toàn và mến khách". Ba địa phương cùng cam kết là các điểm đến du lịch an toàn và mến khách, đáp ứng các tiêu chí về an toàn phục vụ khách du lịch, có chính sách ưu đãi, khuyến mãi tốt cho du khách và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến 3 địa phương. Đồng thời, thống nhất kế hoạch hành động tại các thị trường nguồn khách trong và ngoài nước; xây dựng và kết nối các sản phẩm có giá trị riêng và chung của mỗi địa phương để tạo thành chuỗi dịch vụ trong bộ sản phẩm "3 địa phương một điểm đến"; thống nhất nội dung truyền thông, quảng bá du lịch chung cho cả ba địa phương trên các kênh thông tin, truyền thông của Trung ương và các địa phương.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Trong trạng thái bình thường mới khi Việt Nam cơ bản khống chế dịch Covid-19 và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động,

Tặng 2.000 phần quà cho người khuyết tật và khiếm thị tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 30-5, tại Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh (Ấp 6, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng tổ chức phi chính phủ Tzu Chi của Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức trao tặng 2.000 phần quà có tổng giá trị 3 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Thành phố và Hội Người mù Thành phố Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ, động viên những người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, ông Vương Đức Hoàng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, những món quà này là sự chia sẻ lòng nhân ái, tình cảm quan tâm, sự động viên đối với người khuyết tật, người khiếm thị và trẻ mồ côi vượt qua dịch Covid-19. Đây cũng là nỗ lực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố thông qua các hoạt động ngoại giao nhân dân, vận động nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam tham gia vào công tác an sinh xã hội, hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theoc Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.