Phối hợp và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế

.

Ngày 22-5, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND cho biết, UBND thành phố vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tổ chức triển khai Quyết định số 14/2020/QĐ-TTg ngày 8-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế phối hợp và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-6-2020.

Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tổ chức nghiên cứu nội dung các quy định của quy chế; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp nhằm phòng ngừa tranh chấp đầu tư quốc tế. Trong đó, lưu ý thực hiện tốt công tác quản lý đầu tư; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn; kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết các vướng mắc của nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, duy trì các kênh thông tin đối thoại, tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp nhằm phát hiện, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khiếu nại, tố cáo của nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, cam kết với nhà đầu tư nước ngoài và cam kết quốc tế liên quan của Việt Nam, hoặc tham vấn, thương lượng để tránh các mâu thuẫn, khiếu nại phát triển thành tranh chấp đầu tư quốc tế.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.