Đường băng Tân Sơn Nhất khai thác trở lại sau sự cố máy bay lao ra ngoài

.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, lúc 8 giờ 50 phút sáng 15-6, chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh an toàn tại đường băng 25L/07R của sân bay Tân Sơn Nhất sau hơn 20 giờ tạm đóng do sự cố máy bay Vietjet Air lao ra khỏi đường băng lúc 11 giờ 23 phút trưa ngày 14-6.

 Hiện trường sự cố. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam
Hiện trường sự cố. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam

Trước đó, từ 8 giờ 27 phút, đường băng này đã được công bố mở cửa trở lại sau khi Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đích thân đi kiểm tra độ an toàn của đường băng.

Trong ngày 14-6, sau sự cố của máy bay Vietjet Air, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cho mở cửa trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L (đang đóng cửa phục vụ công tác khảo sát, cải tạo nâng cấp) để đảm bảo việc khai thác cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi đường băng 25L/07R khai thác trở lại, đường băng 25R/07L sẽ tiếp tục được đóng từ 9 giờ sáng 15-6 để phục vụ công tác khảo sát nâng cấp.

Trong một diễn biến liên quan, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, vào 6 giờ 30 phút sáng 15-6, máy bay Vietjet gặp sự cố đã được di chuyển về sân đỗ.

Như đã đưa tin, lúc 11 giờ 23 ngày 14-6, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 10 do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết tổ bay 2 người, cả cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài. Hai phi công này đã bị nhà chức trách tạm thu bằng lái ngay sau khi xảy ra sự cố điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất. Việc tịch thu này sẽ kéo dài đến khi nhà chức trách hàng không kết thúc việc điều tra. Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, tổ điều tra sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.