Kêu gọi sáng kiến giải quyết ô nhiễm không khí

.

Quỹ sáng kiến “Vì không khí sạch - Thành phố xanh” đang kêu gọi các nhà nghiên cứu và sinh viên gửi sáng kiến khoa học - kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề ô nhiễm không khí trên cả nước để nhận tài trợ tối đa 50 triệu đồng.

Quỹ này nằm trong khuôn khổ dự án “Không khí sạch - Thành phố xanh” do tổ chức phi chính phủ Live & Learn và Quỹ Vì tầm vóc Việt thực hiện dưới sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và Ngân hàng TMCP Bắc Á. Thời gian tiếp nhận hồ sơ các sáng kiến kéo dài đến ngày 10-7.

Sau vòng sơ loại (từ ngày 11 đến 20 - 7) và vòng phản biện (từ ngày 25 đến 30-7), ngày 31-7, quỹ sẽ công bố các nhóm nhận tài trợ và mức tài trợ; các dự án sẽ được triển khai ngay và báo cáo cuối dự án vào ngày 31-12. Các cá nhân, nhóm tham gia Quỹ Sáng kiến “Vì không khí sạch - Thành phố xanh” cần gửi đề xuất về địa chỉ email: youth.vn@livelearn.org.

Sáng kiến cần bao gồm một trong các nội dung: hoạt động giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi; hỗ trợ cộng đồng phát triển các giải pháp xanh liên quan đến năng lượng, rác thải, xây dựng đô thị, giao thông công cộng; nghiên cứu khoa học về ô nhiễm không khí, tác động, giải pháp cải thiện chất lượng không khí... Sáng kiến phải có tính mới, khác biệt, có độ khả thi cao, bền vững và có thể nhân rộng.

Các sáng kiến có thể được thực hiện ở bất kỳ tỉnh thành nào trên toàn quốc với mức đầu tư tối đa là 50 triệu đồng. Các sáng kiến sẽ có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo nâng cao năng lực như viết hồ sơ đề xuất; tập huấn về tài chính, quản lý dự án và tư vấn hoàn thiện các ý tưởng trước khi bước vào vòng sơ khảo hoặc phản biện.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.