Thiết bị điện trong nhà chạm chập, khách hàng trả tiền điện tăng gấp 14,3 lần

.

Chiều 24-6, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết đã xác định được nguyên nhân dẫn đến phản ánh của hộ gia đình bà Trương Thị Thơm, trú tại tổ 1 Hòa Khê (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) về tiền điện tháng 5 tăng đột biến là do dây dẫn điện trong nhà bà Thơm bị bong tróc vỏ, gây chạm chập dẫn đến thất thoát điện năng, làm sản lượng điện tăng cao.

Nhân viên Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đang kiểm tra chỉ số công tơ của hộ dân. Ảnh: KHÁNH HÒA
Nhân viên Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đang kiểm tra chỉ số công tơ của hộ dân. Ảnh: KHÁNH HÒA

Cụ thể: số điện sử dụng tháng 5 tăng lên 1.266kWh (tăng 8,7 lần so với tháng 4); tiền điện kỳ tháng 5 là 3,7 triệu đồng, tăng gấp 14,3 lần kỳ tháng 4 chỉ 258.000 đồng.

Nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng, bộ phận nghiệp vụ của Điện lực Hoà Vang đã chủ động thông báo, phối hợp cùng khách hàng để tìm hiểu tình hình và phát hiện từ ngày 7 đến 27-5 sản lượng tiêu thụ điện của gia đình bà Thơm vẫn bình thường như trước, nhưng từ ngày 28-5 đến 6-6 sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, mỗi ngày hơn 100 kWh.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân được xác định do dây dẫn điện trong nhà bà Thơm bị bong tróc vỏ, gây chạm chập dẫn đến thất thoát điện năng, làm sản lượng điện tăng cao.

KHÁNH HÒA

 

 

;
;
.
.
.
.
.