Đẩy mạnh thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 5225/VPCP-ĐMDN về đẩy mạnh triển khai Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Theo văn bản này, diễn biến của Covid-19 vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Do đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, các địa phương và các tổ chức hiệp hội đẩy mạnh triển khai hiệu quả Luật Hỗ trợ DNNVV nhằm tạo điều kiện cho các DNNVV vượt qua khó khăn, duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất triển khai giải pháp thử nghiệm cho vay ngân hàng (P2P Lending- là mô hình dịch vụ số ứng dụng công nghệ số để kết nối trực tiếp người đi vay với người cho vay (nhà đầu tư) mà không thông qua trung gian tài chính như tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) để hỗ trợ DNNVV tiếp cận vốn vay.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, sửa đổi Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11-3-2018 quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ DNNVV; bố trí vốn ngân sách Nhà nước triển khai các chương trình, đề án hỗ trợ DNNVV...

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.